Mua heo chết bệnh về mổ rồi mang ra chợ

Thứ Tư, 22/03/2017, 14:05

Trưa 22-3, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai đã phối hợp với Trạm thú y Biên Hòa và phường Long Bình bất ngờ kiểm tra, bắt quả tang cơ sở mổ heo chết đem đi tiêu thụ tại phường Long Bình...

Tại hiện trường, lực lượng kiểm tra phát hiện cơ sở đang tiến hành giết mổ 6 con heo trong đó 3 con heo chết trước khi mổ. 

Trong 3 con heo chết, có 1 con trọng lượng khoảng 50kg và 2 con heo sữa đã đổi màu tím tái. Theo cơ quan thú y, heo bị chết trước khi giết mổ bị phát hiện tại cơ sở này là heo bệnh. Ngoài ra lực lượng chức năng còn phát hiện hàng trăm kg thịt heo chứa trong 2 tủ đông lạnh tại lò mổ lậu này. 

Heo bệnh, heo chết chờ mổ đem đi tiêu thụ.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở là ông Ninh Văn Trình không xuất trình được các giấy tờ liên quan về kiểm dịch, giấy phép giết mổ. 

Bước đầu chủ cơ sở khai nhận hàng ngày thu mua heo sống và cả heo chết tại địa phương cũng như các huyện lân cận về giết mổ, sau đó đưa đi bán bỏ mối tại các chợ và các lò heo quay ở Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh và Bình Dương. 

Ngoài xử phạt chủ cơ sở, lực lượng kiểm tra đã lập biên bản tịch thu, tiêu hủy toàn bộ số heo này.

Ngọc Sơn
.
.
.