Hãi hùng cơ sở dùng hóa chất sản xuất nửa tấn giá đỗ mỗi ngày

Thứ Sáu, 23/09/2016, 12:33

Ngày 23-9 Phòng Cảnh sát môi trường - Công an  Đồng Nai đã lập biên bản niêm phòng hàng trăm kg giá đỗ và thu giữ 5kg hóa chất của cơ sở sản xuất giá đỗ do ông Đỗ Như Báo ở phường Hố Nai, TP Biên Hòa làm chủ để điều tra về hành vi vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm...

Trước đó rạng sáng cùng ngày, lực lượng Công an tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở này và đã phát hiện 3 công nhân đang trực tiếp sản xuất giá đỗ với số lượng hàng trăm kg giá đỗ đã nảy mầm. 

Làm việc với cơ quan Công an, chủ cơ sở khai nhận để giá đỗ lên nhanh, mập, trắng, đẹp và tươi lâu thì phải trải qua nhiều công đoạn. 

Nhưng quan trọng nhất là phải sử dụng một loại hóa chất, đem pha loãng với nước lạnh, sau đó tưới trực tiếp lên hạt đậu, kích thích hạt đậu nảy mầm nhanh. Sau 3 đến 5 ngày đậu nảy mầm và thành cây giá mập rồi đưa ra thị trường tiêu thụ. 

Giá đỗ sản xuất bằng cách dùng hóa chất để kích thích.

Mỗi ngày cơ sở này sản xuất và đưa ra thị trường tiêu thụ lượng giá đỗ lên đến 500 kg. Ngoài lập biên bản niêm phong toàn bộ giá đỗ tại cơ sở và thu giữ 5kg hóa chất để lấy mẫu kiểm nghiệm, đánh giá mức độ vi phạm, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính cơ sở này.

Ngọc Sơn
.
.
.