Bắt quả tang 2 cơ sở bơm nước vào bò trước khi giết mổ

Thứ Sáu, 30/01/2015, 07:54
23h ngày 28/1, tổ công tác Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với cơ quan Thú y xã Duy Thành, huyện Duy Xuyên đã kiểm tra, bắt quả tang 2 cơ sở giết mổ gia súc của ông Lê Trung Bình và Lê Trung Cảnh, cùng trú thôn Thi Thại, xã Duy Thành, bơm nước vào 22 con bò trước khi giết mổ.

Tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở này đang tổ chức giết mổ 9 con bò, với tổng trọng lượng gần 1.300kg, trị giá khoảng 220 triệu đồng.

Việc bơm nước vào bò trước khi giết mổ để làm tăng trọng lượng là hành vi gian lận thương mại nhằm trục lợi bất chính, gây thiệt hại kinh tế cho người tiêu dùng, đồng thời làm cho thịt gia súc dễ bị ô nhiễm vi sinh vật, hóa chất độc hại từ nguồn nước, dụng cụ bơm nước, gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cũng qua kiểm tra cho thấy, số bò của 2 cơ sở chưa được đăng ký kiểm dịch, vệ sinh môi trường không đảm bảo; chủ cơ sở đã dùng dung dịch vôi để tẩy rửa bao tử, lá lách của bò…

Đặc biệt, tại cơ sở của ông Cảnh, nước thải được xả thẳng ra môi trường sông Bà Rén, không qua bất kỳ khâu xử lý nào. Sự việc đang được tiếp tục điều tra xử lý theo pháp luật.

Vân Ngọc
.
.
.