Bắt giữ nhiều vụ vận chuyển lâm sản ở huyện Sông Hinh, Phú Yên

Chủ Nhật, 11/03/2007, 14:24
Theo Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Sông Hình cho biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng Kiểm lâm địa phương đã phát hiện và xử lý 31 vụ vi phạm lâm luật, thu giữ gần 50m3 gỗ các loại, trong đó có 8,5m3 gỗ thuộc nhóm 1 quý hiếm.

Một xe ôtô khách mang biển số 79H-3852 vừa bị lực lượng Kiểm lâm huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên truy chặn, bắt giữ vì vận chuyển gỗ lậu trên tuyến đường liên tỉnh Đắk Lắk - Phú Yên.

Khi chuyến xe "ma" này chạy đến Suối Biểu, xã Sơn Giang gần tiếp giáp với địa bàn xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa thì bị chặn lại, toàn bộ số lâm sản trên xe gồm 24 hộp gỗ cà te, có tổng khối lượng 1,235m3 thuộc nhóm 1 quý hiếm đã bị thu giữ.

Tài xế xe khách nêu trên đã tẩu thoát trong lúc lực lượng kiểm lâm tiến hành kiểm tra tang vật. Theo Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Sông Hình cho biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng Kiểm lâm địa phương đã triển khai nhiều cuộc tuần tra kiểm soát lâm sản, qua đó phát hiện và xử lý 31 vụ vi phạm lâm luật, thu giữ gần 50m3 gỗ các loại, trong đó có 8,5m3 gỗ thuộc nhóm 1 quý hiếm

P.L.
.
.
.