Bắt giam TGĐ Trường Quốc tế Hà Nội Nguyễn Đình Hoan

Thứ Sáu, 07/04/2006, 07:50
Mặc dù lương của vị Tổng Giám đốc này mỗi tháng chỉ 1.000 USD nhưng từ năm 2001 đến nay, Nguyễn Đình Hoan vẫn thuê phòng tại khách sạn Daewoo với giá mỗi tháng 1.700 USD để ở. Chỉ riêng chi phí này từ cuối năm 2001 đến nay, tiền phòng khách sạn vị Tổng Giám đốc chơi sang này đã phải trả gần 100 ngàn USD.

Chiều 6/4, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt ông Nguyễn Đình Hoan, Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Trường Quốc tế Hà Nội (Trường Quốc tế Hà Nội) về tội danh "Tham ô tài sản". Ngay sau đó, ông Nguyễn Đình Hoan đã được đưa về Trường Quốc tế Hà Nội để tiến hành khám xét chỗ làm việc và đưa sang khách sạn Daewoo để khám phòng mà ông trú ngụ.

Nguyễn Đình Hoan, 57 tuổi, quê quán tại Phát Diệm, Kim Sơn, Ninh Bình. Sau ngày giải phóng miền Nam, Nguyễn Đình Hoan đã trốn đi Mỹ bất hợp pháp. Năm 1995, Nguyễn Đình Hoan về nước hợp tác với Trung tâm Công nghệ giáo dục của Giáo sư Hồ Ngọc Đại thành lập Trường Quốc tế Hà Nội.

Từ khi thành lập đến nay, Nguyễn Đình Hoan cùng Kế toán trưởng Trần Thu Hường thao túng hầu hết hoạt động kinh doanh của Trường Quốc tế Hà Nội, vô hiệu hóa vai trò của đại diện phía Việt Nam trong liên doanh để rút ruột hàng chục tỷ đồng bằng nhiều thủ đoạn khác nhau. Điều đáng quan tâm là những sai phạm tại đây đã diễn ra nhiều năm, đại diện liên doanh phía Việt Nam liên tục gửi đơn kêu cứu, nhưng đã bị các cơ quan có trách nhiệm lờ đi hoặc cố tình bao che cho những sai phạm của Nguyễn Đình Hoan.

Theo những thông tin mà chúng tôi có được thì mặc dù lương của vị Tổng Giám đốc này mỗi tháng chỉ 1.000 USD nhưng từ năm 2001 đến nay, Nguyễn Đình Hoan vẫn thuê phòng tại khách sạn Daewoo với giá mỗi tháng 1.700 USD để ở. Chỉ riêng chi phí này từ cuối năm 2001 đến nay, tiền phòng khách sạn vị Tổng Giám đốc chơi sang này đã phải trả gần 100 ngàn USD.

Ngày 21/3 vừa qua, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an cũng đã khởi tố vụ án "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" tại Trường Quốc tế Hà Nội. Ngay sau đó, lệnh bắt tạm giam đối với Kế toán trưởng Trần Thu Hường cũng đã được thực hiện

Luận Bình
.
.
.