Bắt được cá mập nặng hơn 1 tấn ở Phú Yên

Thứ Sáu, 05/02/2010, 11:15
Rạng sáng 4/2, trong lúc đang hành nghề đánh bắt cá ven bờ biển, ngư dân Nguyễn Trong, 55 tuổi, trú ở thôn 2, xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên đã phát hiện và bắt được một con cá mập lớn, mặt lưng nhám, có màu xám đen, dưới đáy bụng trắng hồng.

Chiều dài thân cá gần 5m, vòng bụng 3,5m, bề rộng phần đuôi dài hơn một sải tay người lớn, vòm họng rộng chừng 1m với những chiếc răng to, hai bên hông là hai chiếc vây (vi) vươn dài gần 1m. Tổng trọng lượng con cá mập này ước tính hơn 1 tấn.

Sau khi nghe tin, một thương lái trong giới kinh doanh hải sản đã đến tận nơi trả giá mua bộ vây cá mập này 29 triệu đồng, nhưng ông Trong không bán.

Đến trưa cùng ngày, con cá mập đã được đưa lên xe ôtô vận chuyển ra TP Qui Nhơn, tỉnh Bình Định để bán cho thương lái hải sản. Chuyên gia của Viện Hải dương học Nha Trang cũng đã tiếp cận để ghi lại hình ảnh con cá, phục vụ cho hoạt động nghiên cứu.

Trước đó, nhiều người dân đi tắm biển ở gần khu danh thắng quốc gia Ghềnh Ráng, TP Qui Nhơn (cách nơi ông Trong bắt được cá mập về phía Bắc chừng 20km theo đường chim bay) đã bị cá dữ tấn công bị thương, mà nghi can là loài… cá mập. Được biết, hầu hết các bộ phận của cá mập đều rất hữu ích...

Hữu Toàn
.
.
.