Bắt cặp đôi khỉ tấn công du khách trên Ngũ Hành Sơn

Thứ Hai, 16/03/2020, 20:59
Ngày 16/3, Ban Quản lý di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn phối hợp với Kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn vây bắt được 2 cá thể khỉ đuôi lợn hung dữ, thường xuyên xuống khu di tích, vào nhà dân phá phách và tấn công du khách, nhất là trẻ em…

Cụ thể, thông tin của du khách khi tham quan tại di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn thời gian gần đây xuất hiện cặp đôi khỉ chuyên chạy đến các điểm tham quan trên khu di tích để tìm thức ăn và tấn công du khách tham quan, thậm chí chạy vào nhà dân quấy nhiễu và tấn công trẻ em... 

Sau khi kiểm tra, xác minh  Ban Quản lý di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn đã phát hiện khả năng 2 cá thể khỉ nói trên đã được  người dân phóng sinh trên ngọn núi Thủy Sơn (quận Ngũ Hành Sơn). Chúng thuộc nhóm Khỉ đuôi lợn có tên khoa học Macaca leolina, phân loại bảo vệ thuộc động vật rừng nguy cấp quý hiếm Nhóm IIB.

Lực lượng chức năng bắt giữ được hai cá thể khỉ đuôi lợn đã tấn công du khách và tái thả về môi trường tự nhiên. 
Để đảm bảo an toàn cho du khách tham quan và người dân sinh sống tại khu vực, Ban Quản lý di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn đã đề nghị Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn hỗ trợ vây bắt và di dời 02 cá thể Khỉ đuôi lợn ra khỏi khu Di tích.

Đến ngày 7/3, Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn đã phối hợp với Ban Quản lý di tích đã lần lượt bắt giữ được hai cá thể khỉ đuôi lợn đã tấn công du khách và tái thả về môi trường rừng tự nhiên. 

Ban Quản lý di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn cũng khuyến cáo người dân không được tự ý phóng sinh động vật hoang dã tại các ngôi chùa trên địa bàn.


Hoài Thu
.
.
.