Bắt 2 hacker tấn công web mua bán ĐTDĐ của Cty Nhật Cường

Thứ Tư, 11/07/2007, 17:30
Trình đã sử dụng mã nguồn do Hương cung cấp, tấn công, nắm quyền kiểm soát trang web giao dịch, mua bán điện thoại di động của Công ty TNHH Nhật Cường là www.nhatcuong.com và www.nhatcuong.net để “đòi 3 triệu đồng”.

Thượng tá Nguyễn Đức Chung, Phó Trưởng phòng PC 14 Công an TP Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với 2 hacker về hành vi cưỡng đoạt tài sản là Trần Nhật Trình (20 tuổi, ĐKNKTT tại ấp Vĩnh An, xã Bình Giã, Châu Đức, Bà Rịa Vũng Tàu hiện tạm trú tại thôn Đức Diễn, Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội) và Hoàng Xuân Hương (26 tuổi, ĐKNKTT tại thôn Cộng Hoà, xã Minh Hoà, Hưng Hà, Thái Bình, hiện tạm trú tại 53 ngõ 43 phố Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội, là nhân viên công ty CP công nghệ G- SOFT).

Các tài liệu điều tra ban đầu cho thấy, do cần tiền tiêu xài, nên từ ngày 4/7/2007 Trần Nhật Trình và Hoàng Xuân Hương đã bàn nhau cách tống tiền Công ty TNHH Nhật Cường bằng cách chiếm đoạt tên miền các trang web của Công ty.

Do trước đây Hương là nhân viên lập trình cho Công ty TNHH Nhật Cường nên Hương nắm được mã nguồn (source code) của trang web này và cung cấp những thông tin này cho Trình.

Trình đã sử dụng máy tính cá nhân, truy cập vào mạng Internet, sử dụng mã nguồn này tấn công vào trang web giao dịch, mua bán điện thoại di động của Công ty TNHH Nhật Cường là www.nhatcuong.com và www.nhatcuong.net, chuyển 2 tên miền này sang một đơn vị quản lý khác để Trần Nhật Trình toàn quyền quản lý. Đồng thời Trình để lại nickname liên lạc là " Nhat yen X" để Công ty Nhật Cường liên hệ.

Khi bị mất tên miền, trang web: www.nhatcuong.com và www.nhatcuong.net của công ty Nhật Cường không sử dụng được hoạt động của Công ty bị đình trệ, các giao dịch mua bán qua mạng không thực hiện được nên Công ty phải liên lạc với Trình theo nickname " Nhat yen X".

Trình đã bịa đặt ra việc “1 nhân viên của công ty Nhật Cường nợ Trình 3 triệu đồng”, yêu cầu Công ty phải trả cho Trình 3 triệu đồng thì Trình sẽ cho trang web hoạt động lại.

Chiều ngày 7/7/2007, Trình đến trụ sở Công ty tại 41 Lý Quốc Sư (Hà Nội) yêu cầu Công ty TNHH Nhật Cường phải nộp cho Trình 3 triệu đồng. Tối ngày 7/7/2007, Trình đã vào mạng Internet, trả lại 2 tên miền cho trang web của Công ty.

Sáng ngày 8/7/2007, không thấy Công ty TNHH Nhật Cường “trả tiền”, Trình đã lên mạng Internet đe doạ chửi bới công ty Nhật Cường tại trang Web: www.nhatcuong.com và www.nhatcuong.net, tiếp tục hack 2 tên miền của công ty Nhật Cường lần thứ 2 để buộc Công ty Nhật Cường phải giao nộp tiền.

Ngày 9/7/2007, Trình hẹn Công ty TNHH Nhật Cường để yêu cầu nộp 3 triệu đồng thì bị cơ quan điều tra bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Trình đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình

.
.
.