Bảo vệ quán cơm dùng roi điện, dùi cui đánh khách

Thứ Hai, 02/08/2010, 12:30

Chỉ vì không đồng ý trong việc dắt xe cho khách ăn cơm tại quán cơm Minh Đức (đường Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM) hai bên xảy ra mâu thuẫn. Hơn 10 bảo vệ của Công ty TNHH MTV DV bảo vệ môtô Thành Công đã dùng roi điện, dùi cui đánh một Việt kiều Hà Lan và một số người đến can ngăn phải nhập viện.

Sáng 31/7, Công an phường Phạm Ngũ Lão vẫn đang tiến hành tạm giữ 5 bảo vệ của công ty, lập hồ sơ chuyển Công an quận 1 xử lý. Hàng trăm người dân chứng kiến vụ việc đã tỏ thái độ bức xúc khi lực lượng bảo vệ lộng hành không coi tính mạng con người ra gì và mong muốn cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm để răn đe…

Tơi tả sau bữa ăn tối

Nạn nhân là ông Lê Văn Ngai (60 tuổi, Việt kiều Hà Lan, ngụ phường Tân Hưng, quận 7) được đưa vào Bệnh viện Sài Gòn cấp cứu với toàn thân bị bầm tím, đầu, miệng chảy máu. Nạn nhân theo cùng ông vào nhập viện là anh Huỳnh Ngọc Thịnh (29 tuổi, quê quán Bến Tre) bị nhiều vết thâm do roi điện chích vào, trên đầu có một vết thương dài, rỉ máu do vật cứng đập vào. Cả hai đều bàng hoàng sau vụ việc.

Trong cơn đau, ông Ngai thuật lại vụ việc: Khoảng 19h20', ông Ngai vào quán cơm Minh Đức ăn cơm một mình. Khoảng 19h40', ông Ngai tính tiền (48.000đ) rồi ra về. Ông Ngai đưa thẻ xe cho một bảo vệ (mặc quần tây, đồng phục xanh) yêu cầu dẫn xe giùm. Bảo vệ kêu ông Ngai qua bên đường lấy xe. Bức xúc trước thái độ phục vụ của bảo vệ, ông Ngai lớn tiếng la lối với lời lẽ khiếm nhã. Hai bên xảy ra mâu thuẫn. Ông Ngai bỏ đi bước qua đường lấy xe thì bất ngờ ba bảo vệ lao qua dùng dùi cui, roi điện chích vào người ông Ngai và đá liên tục vào người ông Ngai làm ông bất tỉnh…

Anh V.N.Đ. (người dân sống gần khu vực này, chứng kiến) bất bình trước vụ việc trên miêu tả: Ban đầu ba bảo vệ vừa đánh vừa đá vào ông Ngai, thấy ông bất tỉnh rồi bỏ đi. Khoảng 15 phút sau, ông Ngai tỉnh dậy thuật lại vụ việc và gọi điện báo cho lực lượng Cảnh sát 113. Cùng lúc này, một xe 7 chỗ hiệu Ford chạy đến hiện trường, thấy ông Ngai và một số người bu quanh, từ trên xe 7 người trong xe (mặc đồng phục giống 3 bảo vệ trên) đằng đằng sát khí nhảy xuống dùng dùi cui và roi điện tiếp tục đánh ông Ngai và một số người đứng xung quanh. Một số bảo vệ cầm roi điện bấm xẹt lửa chỉ vào số đông người dân và lớn tiếng: "Còn thằng nào nữa không, ra đây tao đánh luôn!".

Ông Ngai và anh Thịnh tại Bệnh viện Sài Gòn với nhiều vết thương trên người.

Do nhóm bảo vệ này quá hung hăng nên không người dân nào dám bước vào can ngăn. Hơn 10 bảo vệ lao vào ông Ngai đấm đá túi bụi. Ông Ngai bò được vào trong quán cơm, nhờ một số người dân liều mình vào ngăn cản nên nhóm bảo vệ hậm hực đứng bên ngoài chửi bới. Chỉ đến khi lực lượng Cảnh sát 113, Công an phường Phạm Ngũ Lão đến hiện trường đưa những người có liên quan về trụ sở, ông Ngai và anh Thịnh mới được chuyển vào Bệnh viện Sài Gòn cấp cứu…

Bảo vệ của công ty hay côn đồ

Tại Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, nhiều người chứng kiến cảnh nhân viên bảo vệ đánh dã man ông Ngai đã viết đơn tố cáo số bảo vệ như côn đồ này và mong mỏi sự nghiêm minh của pháp luật. Nhiều người không thể ngờ chỉ với một ông già 60 tuổi mà lực lượng bảo vệ hơn 10 người lại hành hung với tính chất côn đồ, giang hồ đến như vậy. Người dân không hiểu, vì sao chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà nhóm bảo vệ của công ty lại dùng xe 7 chỗ chở thêm người đến ra tay tàn độc với nạn nhân. Vì sao bảo vệ của công ty này người nào cũng có roi điện? Tất cả vụ việc đang được phía Công an quận 1 làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, tiếp xúc với các phóng viên, ông Lê Tấn Nơi - Phó Giám đốc kinh doanh, tổng kiểm soát bảo vệ của Công ty TNHH DV MTV bảo vệ môtô Thành Công phân bua: "Khi xảy ra vụ viêc tôi không có mặt tại hiện trường và không nắm rõ nguyên nhân vì sao lại xảy ra vụ việc trên(!). Vụ việc chờ phía Công an phường Phạm Ngũ Lão làm rõ".

Sáng 31/7, ông Ngai đã được người nhà chuyển đến Bệnh viện Pháp Việt (FV) chữa trị. Cũng trong sáng 31/7, bà Phùng Anh Tú, quản lý quán cơm Minh Đức cũng đã đến thăm hỏi và xin lỗi với nạn nhân. Bà cho biết, khách hàng bị bảo vệ đối xử thô bạo khiến bà không hài lòng. Lúc xảy ra vụ việc quán cơm đã sắp đóng cửa nên bà Tú lên gác nghỉ ngơi khi nghe ồn ào mới chạy xuống thì tất cả đã được mời về Công an phường, bà Tú mong khách hàng tha lỗi!

Người dân đang chờ kết quả của cơ quan Công an, đồng thời yêu cầu phải xử lý nghiêm minh những hành vi thô bạo của những bảo vệ vi phạm

M.Đ.
.
.
.