Vụ làm nhục khách hàng tại Metro quận 12 (TP HCM):

Bảo vệ hay côn đồ?

Thứ Năm, 20/05/2010, 09:16
Mặc dù không có chứng cứ, không nêu rõ hành vi phạm tội của khách hàng, nhưng bảo vệ của siêu thị Metro (phường Tân Thới Hiệp, quận 12) vẫn nắm áo bà Nguyễn Thị Kim Định (56 tuổi, ngụ Hòa Phú, Củ Chi, Giám đốc Cty TNHH Thủy Tiên) lên văn phòng lục soát và hành hung bà. Sự việc xảy ra lúc 15h30' ngày 18/5 trước sự chứng kiến của nhiều người.

Vào giờ trên, bà Định cùng tài xế của mình từ công ty trở về thăm nhà ở huyện Củ Chi. Trên đường đi, tài xế của bà Định cho bà biết hôm nay là thôi nôi con anh nên bà Định kêu tài xế ghé vào Metro mua ít quà cho con của tài xế. Khi mua đồ xong với hóa đơn thanh toán là 3,2 triệu đồng, bà Định bước ra khỏi cửa Metro để lên xe thì bất ngờ máy kiểm tra của siêu thị bỗng phát tín hiệu.

Lúc này, một số bảo vệ của Metro đã tiến hành kiểm tra xe của bà Định và số hàng bà Định vừa mua nhưng không phát hiện được dấu hiệu gian lận nào. Một số bảo vệ yêu cầu bà Định cho kiểm tra túi xách cá nhân nhưng bên trong cũng chỉ có 2 ĐTDĐ của bà Định và số tiền mặt khoảng 30 triệu đồng.

Không tìm được vật chứng, một bảo vệ nữ đã nắm áo bà Định lôi bà vào bên trong Metro để khám xét người bà. Bà Định yêu cầu nhân viên của Metro phải lập biên bản và có sự chứng kiến giám sát của nhiều người thì bà mới cho xét. Tuy nhiên, các bảo vệ nơi này vẫn đôi co nên bà Định bỏ đi. Vừa bước được vài bước, bất ngờ nhóm bảo vệ của Metro lại đuổi theo túm áo bà lôi vào bên trong.

Trong lúc giằng co, một bảo vệ đã kéo tuột chiếc áo bà đang mặc để lộ ra toàn bộ cơ thể phía trên. Bức xúc trước hành động trên, bà Định lớn tiếng thì bị nhóm bảo vệ lôi bà Định vào trong phòng ấn xuống ghế. Một bảo vệ nam đã dùng bộ đàm đánh vào đầu bà Định gây thương tích. Vụ việc nhanh chóng được báo cho Công an phường Tân Thới Hiệp, quận 12 đến làm rõ. Sau khi lực lượng Công an tìm hiểu, khuyên nhủ, bà Định mới ra về.

Bà Định bức xúc: "Tôi chỉ mong các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Hiện giờ tôi rất hoang mang, cơ thể còn xây xẩm, đau nhức, nếu như vụ việc không được giải quyết đúng pháp luật, tôi sẽ khởi kiện ra tòa". Trong ngày 19/5, Công an phường Tân Thới Hiệp đã mời bà Định cùng phía Giám đốc Metro lên làm việc. Cũng trong ngày này, bà Định nhận hàng chục số máy lạ tự xưng là người của Metro gọi vào máy của bà xin lỗi.

Được biết, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Kim Định là người từng tham gia nhiều hoạt động từ thiện lớn có ý nghĩa tại TP HCM và các tỉnh, thành khác. Bà Định xuất thân trong gia đình cách mạng, mẹ của nữ doanh nhân này là Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Nghinh Phong
.
.
.