Bảo vệ bệnh viện không đánh người(?)

Thứ Bảy, 20/12/2008, 11:26
Ngày 18/12, Đại úy Bùi Quang Tài, Trưởng Công an phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP HCM cho biết, Công an đã mời các bên có liên quan đến vụ đánh anh Nguyễn Văn Bình (33 tuổi, ngụ phường Tân Chánh Hiệp, quận 12) tại Bệnh viện (BV) quận 12 đêm 12/12 làm rõ vụ việc.

Theo phản ánh của anh Bình, do đêm 12/12, anh Bình chở vợ vào BV quận 12 cấp cứu. Vì sốt ruột lo cho vợ nên anh Bình đã dựng xe không đúng nơi quy định. Một bảo vệ của BV đã đến yêu cầu anh Bình đem xe vào bãi xe gửi.

Do chưa biết bệnh tình vợ ra sao, anh Bình đã nóng nảy và phản ứng lại với bảo vệ. Lập tức người bảo vệ trên lao vào bóp cổ và đấm vào mắt anh. Anh Bình bỏ chạy và lấy điện thoại gọi báo cho Cảnh sát 113.

Khoảng hơn 40 phút sau, anh Bình thấy một tốp người lạ mặt cùng 4 bảo vệ của BV tiến đến chỗ anh, dùng gậy bảo vệ tấn công anh. Anh Bình bỏ chạy. C

ùng lúc này, lực lượng Công an phường Tân Chánh Hiệp đến hiện trường giải quyết vụ việc. Do máu ra nhiều, anh Bình chạy lên BV huyện Hóc Môn. Tại đây, các bác sĩ khâu 6 mũi trên đầu của anh và sơ cứu mắt phải cho anh do bị sưng bầm máu.

Tiếp xúc với các phóng viên, ngày 18/12, bác sĩ Nhan Tô Tài, Phó Giám đốc BV quận 12 cho biết, tối 12/12, bảo vệ BV trực ca gồm Nguyễn Hoàng Cường và Trần Văn Cảnh. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban Giám đốc BV đã yêu cầu những bảo vệ có liên quan viết bản tường trình.

Trong bản tường trình, Cường và Cảnh khai: Khoảng 21h, anh Nguyễn Văn Bình đưa vợ vào BV cấp cứu. Do để xe không đúng nơi quy định nên bảo vệ Cường đã đến chỗ anh Bình yêu cầu anh đưa xe ra bãi gửi.

Tuy nhiên, anh Bình không chấp hành mà còn có những lời lẽ thô tục xúc phạm bảo vệ và có thái độ xô đẩy bảo vệ Cường nên bảo vệ Cường phải tự vệ lại.

Sự việc xảy ra hơn 40 phút sau, có hai chiếc taxi đưa bệnh nhân khác vào BV cấp cứu nhưng bị vướng chiếc xe của anh Bình nên người nhà của bệnh nhân đi bằng xe taxi cự cãi với anh Bình và xảy ra ẩu đả.

Bảo vệ BV không hay biết và cũng không tham gia vào vụ ẩu đả trên (?)

N.P.
.
.
.