Bão vào Đài Loan, lũ sông Hồng đạt đỉnh

Thứ Hai, 28/07/2008, 12:43
Sáng nay, bão Fung-Wong đã đổ bộ vào đảo Đài Loan với sức gió mạnh cấp 12-13, khả năng đêm nay sẽ vào tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) và suy yếu dần. Tại miền Bắc, lũ các sông đã đạt đỉnh và đang xuống.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, ảnh hưởng của bão, vùng đông bắc biển Đông, nơi ngư dân Việt Nam khai thác thủy sản, đang có gió giật cấp 8, biển động mạnh. Bão cũng hút gió mùa tây nam hoạt động mạnh khiến các tỉnh Nam Bộ có mưa vừa đến mưa to.

Bão Fung-Wong hút gió mùa tây nam hoạt động mạnh. Ảnh: NCHMF.

Trong khi đó, do ảnh hưởng của rãnh thấp và hội tụ gió trên cao nên mấy ngày qua miền Bắc có mưa to, lũ các sông lên cao. Lũ sông Thao và Lô đã vượt báo động 1. Riêng mực nước sông Hồng tại Hà Nội đã đạt đỉnh vào tối qua (đạt 9,42 m, xấp xỉ báo động 1).

Với việc Nhà máy thủy điện Hòa Bình đóng cửa xả đáy số 4 vào 8h sáng nay thì hôm nay nước sông Hồng tại Hà Nội sẽ giảm nhiều.

Văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương đã có công điện gửi các tỉnh miền Bắc yêu cầu triển khai biện pháp phòng tránh lũ, kiểm tra chặt chẽ khu vực có nguy cơ sạt lở ven sông, đặc biệt đối với khu vực dân cư phải có biện pháp chủ động để đảm bảo an toàn cho người, tài sản.

Địa phương phải kiểm soát chặt chẽ hoạt động các đò ngang, đò dọc, yêu cầu chủ phương tiện chấp hành các điều kiện đảm bảo an toàn cho hành khách, kiên quyết không cho phương tiện hoạt động nếu không đủ điều kiện an toàn

Theo Hồng Khánh (VnExpress)
.
.
.