Bao thuốc lá phải in một trong 6 mẫu cảnh báo sức khỏe

Chủ Nhật, 24/02/2013, 14:30
Liên Bộ Y tế - Bộ Công Thương đưa ra 6 mẫu cảnh báo sức khỏe và yêu cầu mỗi loại sản phẩm thuốc lá của một nhãn hiệu thuốc lá phải in trên bao bì thuốc lá một trong 6 mẫu cảnh báo sức khỏe này.

Thuốc lá sản xuất, nhập khẩu để tiêu thụ tại Việt Nam phải in cảnh báo sức khỏe chiếm ít nhất 50% diện tích mặt chính và mặt sau bao bì thuốc lá. Cảnh báo sức khỏe phải được in song song sát với rìa trên của bao bì thuốc lá.

Đây là thông tin đưa ra tại Thông tư liên tịch số 05/2013/TTLT-BYT-BCT vừa được Liên Bộ Y tế - Bộ Công Thương ban hành.

Theo đó, cảnh báo sức khỏe phải bảo đảm được in rõ nét và dễ nhìn trên mặt chính thức và mặt sau của bao bì thuốc lá và phải bảo đảm không bị che lấp hoặc che mờ bởi bất kỳ tài liệu, hình ảnh, thông tin nào khác, trừ việc dán tem thuốc lá theo quy định của pháp luật.

Trường hợp thuốc lá có nhiều bao bì thì cảnh báo sức khỏe phải được in trên tất cả bao bì theo quy định.

Trường hợp bao bì thuốc lá có sử dụng bao bọc ngoài thì bao bọc ngoài phải trong suốt, không màu và không làm che lấp cảnh báo sức khỏe, trừ trường hợp bao bì thuốc lá có in logo chống hàng giả, hàng nhái của doanh nghiệp đã được đăng ký và bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam trước ngày 1/5/2013.

Một trong 6 mẫu cảnh báo sức khỏe in trên bao thuốc lá.

Liên Bộ Y tế - Bộ Công Thương đã đưa ra 6 mẫu cảnh báo sức khỏe. Mỗi loại sản phẩm thuốc lá của một nhãn hiệu thuốc lá phải in trên bao bì thuốc lá một trong 6 mẫu cảnh báo sức khỏe này. Các loại sản phẩm thuốc lá của một nhãn hiệu thuốc lá, các nhãn hiệu thuốc lá khác nhau của một nhà sản xuất phải in các mẫu cảnh báo sức khỏe khác nhau. Trường hợp một nhãn hiệu thuốc lá có trên 6 loại sản phẩm, một nhà sản xuất có trên 6 nhãn hiệu thuốc lá thì phải in đồng thời đủ 6 mẫu cảnh báo sức khỏe.

Mẫu cảnh báo sức khỏe của mỗi loại sản phẩm thuốc lá phải được thay đổi định kỳ 2 năm/lần

T.Tùng
.
.
.