Bão tan, kiến ba khoang và dịch đau mắt đỏ hoành hành

Thứ Sáu, 04/10/2013, 12:02
Chiều 3/10, ThS. BS Hoàng Văn Hội, Giám đốc Trung tâm Phòng chống sốt rét Ký sinh trùng và côn trùng, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, sau bão số 10, kiến ba khoang xuất hiện nhiều trên địa bàn TP Huế, làm ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Tại các khu chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn TP Huế đều có kiến ba khoang xuất hiện. Ngoài ra, ở Bệnh viện Tâm thần TP Huế; Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Thừa Thiên-Huế; các Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế; THCS Hương Toàn (thị xã Hương Trà)… cũng phát hiện có kiến ba khoang.

Do vụ mùa vừa gặt xong, môi trường sống của kiến ba khoang bị phá vỡ nên kiến thường tìm đến những nhà cao tầng, nhất là vào ban đêm khi thấy ánh sáng trắng. “Để đề phòng dịch của kiến ba khoang gây ngứa, tấy đỏ, làm tổn thương da… người dân nên quét dọn, vệ sinh sạch sẽ nơi ở; dùng thuốc Fendona 10SC hoặc K-0thrine 2% EW để phun tuần lưu. Khi trúng dịch tiết của kiến phải đến ngay trung tâm y tế, bệnh viện để mua thuốc điều trị”, BS. Hội cảnh báo.

Bên cạnh đó, hiện nay dịch đau mắt đỏ ở tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng bùng phát và có nguy cơ gia tăng số người nhiễm bệnh. Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế, mỗi ngày, Bệnh viện Mắt Huế tiếp nhận từ 200 đến 220 ca bệnh đau mắt đỏ; trong đó, phần lớn bệnh nhân là trẻ em và học sinh.

Các bác sĩ Bệnh viện Mắt khuyến cáo: Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh đau mắt đỏ có thể để lại biến chứng khôn lường như: Giảm thị lực, gây sẹo giác mạc và có thể dẫn đến mù lòa

Lê Anh
.
.
.