Bão số 7 tiến sát bờ biển Nam Định - Thanh Hoá

Thứ Sáu, 11/09/2009, 20:00
Chiều 10/9, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương (BCĐ PCLBTƯ) đã có cuộc họp triển khai các biện pháp phòng chống cơn bão số 7.

Theo ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương (TT DBKTTVTƯ) cho biết, chiều ngày 11/9, dự báo vị trí tâm bão số 7 sẽ ở trên đảo Hải Nam.

"Như vậy, khoảng vào trưa và chiều ngày 12/9, tâm bão số 7 sẽ cách bờ biển các tỉnh Nam Định - Thanh Hóa khoảng 70-80 km. Từ trưa và chiều hôm nay, toàn bộ khu vực Vịnh Bắc bộ sẽ bắt đầu bị ảnh hưởng của bão", ông Tăng cho biết. Theo ông Tăng, vùng mưa lớn sẽ tập trung vào khu vực Nam đồng bằng khu 4, khu vực đồng bằng sông Hồng có mưa nhỏ.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát cho rằng, khu vực nguy hiểm đối với tàu thuyền hoạt động trên biển trong ngày hôm nay được xác định từ Hà Tĩnh đến Quảng Ninh. Do vậy, các tỉnh cần nhanh chóng thông báo cho các chủ tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để tránh không đi vào vùng nguy hiểm.

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 7 và ATNĐ, Thủ tướng Chính phủ đã gửi Công điện khẩn và BCĐ PCLB Trung ương đã có công điện khẩn số 35 gửi Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão các tỉnh, thành phố ven biển nằm trong vùng ảnh hưởng của bão tìm mọi cách liên lạc với tàu thuyền đang hoạt động ngoài khơi, thông báo hướng dẫn cách tránh bão; các tỉnh nằm trong vùng nguy cơ ngập úng, sạt lở cao cần chủ động tích trữ lương thực, thuốc men, nước uống đề phòng khi có sự cố xảy ra...

Trong khi ATNĐ mới đã trở thành bão, ATNĐ gần bờ vẫn chưa tan và tiếp tục gây mưa với cường độ lớn tại các tỉnh miền Trung từ Quảng Bình đến Bình Định và các tỉnh Tây Nguyên. Ước tính tổng thiệt hại do ảnh hưởng của ATNĐ  gây ra tạm tính đến ngày 10/9 gần 287 tỷ đồng, trong đó thiệt hại nặng nề nhất là tỉnh Quảng Trị là 153 tỷ đồng...

Ngọc Yến
.
.
.