Bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Chủ Nhật, 30/11/2014, 12:04
Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Hồi 4h ngày 30/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 13,6 độ vĩ Bắc, 108,9 độ kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Bình Định – Phú Yên. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49 km/h), giật cấp 7, cấp 8.

Dự báo trong 3 đến 6 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10 - 15km, đi sâu vào đất liền suy yếu thành một vùng áp thấp, sau đó tan dần.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới nên vùng biển các tỉnh Bình Định - Phú Yên sáng nay còn có gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2 - 4m, biển động mạnh. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên và khu vực Bắc Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to đến rất to. Do ảnh hưởng của mưa bão, trong ngày hôm nay (30/11), lũ các sông từ Nam Quảng Ngãi đến Bắc Phú Yên và Gia Lai, Kon Tum sẽ lên nhanh, có khả năng đạt mức báo động 1 đến báo động 2. Vùng đồng bằng ven biển và vùng trũng các tỉnh từ Nam Quảng Ngãi đến Bắc Phú Yên có nguy cơ ngập úng. Vùng núi các tỉnh từ Nam Quảng Ngãi đến Bắc Phú Yên và Gia Lai, Kon Tum có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

K. Vy
.
.
.