Bảo mẫu "tra tấn" trẻ tại nhóm trẻ tư nhân quận Gò Vấp là hai chị em

Thứ Năm, 16/03/2017, 16:19

Đoạn video dài 5 phút ghi lại một số hình ảnh của 2 Bảo mẫu đối xử thô bạo với các bé tại 1 nhóm trẻ tư nhân thuộc quận Gò Vấp đã được xác định là 2 chị em. 


Clip đã được xác định ghi lại sự việc xảy ra tại điểm giữ trẻ số: 214/77, Đường Nguyễn Oanh, P.17, quận Gò Vấp. 

Cụ thể, clip đã ghi lại hình ảnh một bảo mẫu mặc áo xanh kẹp đầu một em bé mặc áo đỏ khoảng hơn một tuổi. Cô bảo mẫu này liên tục tống thức ăn vào miệng em bé, dù em bé bị sặc nhưng bảo mẫu vẫn đánh và đút thức ăn. 

Bảo mẫu này khi cho một bé khác ăn cũng liên tục vừa  tát vào đầu và mặt bé vừa đút thức ăn vào miệng em. Với một bảo mẫu khác cũng liên tục có hành vi  đánh vào đầu, vào mặt các bé. Một cảnh khác ghi lại cảnh một trong hai bảo mẫu còn thẳng tay quẳng một em bé lăn xuống sàn khi tắm cho các bé. 

Một số phụ huynh học sinh có con gửi tại đây đã bàng hoàng khi biết thông tin.

Sau khi clip ghi lại cảnh tượng này xuất hiện, trưa 16-3, ghi nhận tại trước cửa nhóm trẻ tư nhân trên, ttại đây nhiều phụ huynh và người dân cũng tụ tập bàn tán xôn xao. Họ rất bất ngờ khi biết các bảo mẫu hành hạ trẻ. Công an Phường 17, Quận Gò Vấp cũng tới lập biên bản, thu thập lời khai của những thành phần liên quan. 
Cơ quan chức năng làm việc với Cơ sở nhóm trẻ tư nhân tại địa chỉ 214/77, Đường Nguyễn Oanh, P.17, quận Gò Vấp

Có con trai là Nguyễn Gia Hưng, 16 tháng tuổi gửi tại đây, chị Lê Thị Diễm Châu cho biết, chị mới gửi con ở đây được 2 ngày qua sự giới thiệu của người quen với chi phí là 1,5 triệu đồng/ tháng và hoàn toàn bàng hoàng khi biết sự việc.  

Chị Châu cho biết sẽ xin đưa con về để đi gửi con ở nơi uy tín hơn. Chị Châu cũng đau lòng cho biết, một em bé bị đánh trong clip là con của người đã giới thiệu cho chị tới đây. Em bé bị bảo mẫu dúi đầu xuống khi cho ăn ở cùng khu với chị. 

Một phụ huynh tên Trinh cũng cho biết, em bé áo trắng trong clip bị bảo mẫu "dúi đầu" là bé tên Tùng ở trong khu phố chị. Theo chị Trinh, bé Tùng ở nhà rất ngoan, nhưng không ngờ lại bị cô giáo đánh dã man như vậy!

Xác nhận với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Thuỷ, Trưởng phòng GD-ĐT quận Gò Vấp cho biết, đây là điểm giữ trẻ thuộc phạm vi quản lý của phường 17 - Gò Vấp. Sau khi phát hiện sự việc, Phòng đã thông báo cho phụ huynh và tạm thời chuyển 9 bé đang được giữ ở đây tới một điểm giữ trẻ khác. 

Cũng theo ông Thủy, Phòng GD-ĐT quận sẽ giới thiệu cho phụ huynh những nơi giữ trẻ có phép để phụ huynh lựa chọn chỗ gửi an toàn, đồng thời qua sự việc này ngay lập tức Phòng GD-ĐT sẽ cho rà soát lại toàn bộ hoạt động của tất cả các nhóm trẻ gia đình trên địa bàn, nếu đủ điều kiện thì mới cấp phép hoạt động. 

Chủ tịch UBND Phường 17, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh là bà Huỳnh Thanh Nhàn cũng cho biết, phường đang phối hợp với công an phường làm rõ, xử lý dứt điểm cơ sở giữ trẻ trên. Theo bà Nhàn, cơ sở trên do bà Phạm Thị Mộng Thu (ngụ tại địa phương) làm chủ, và nhận giữ 9 trẻ. Trước mắt, UBND phường đã tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở này để điều tra và có hướng xử lý. 2 Bảo mẫu hành hạ trẻ trong clip là hai chị em.

Huyền Lê
.
.
.