Báo động tình trạng ô nhiễm tại chợ Hạ Long I

Thứ Ba, 09/10/2018, 19:10
Được xây dựng từ năm 2003, chợ Hạ Long I (phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) hàng ngày thu hút khá đông du khách đến tham quan, mua sắm. Tuy nhiên, về công tác vệ sinh môi trường tại chợ lại rất đáng báo động, đặc biệt là khu vực bán hải sản.

Ghi nhận của Phóng viên tại khu vực thu mua buôn bán hải sản, nằm ở phía sau chợ Hạ Long I, là một trong những địa điểm thu hút rất đông khách du lịch. Do hải sản tươi sống được đánh bắt từ ngoài khơi theo tàu về bến chuyển thẳng lên chợ bán. 

Mặc dù khu vực bán đồ sống, dường như không có sự quản lý của cơ quan chức năng về vệ sinh môi trường, quy hoạch quầy hàng… Do đó tình trạng chế biến, bày bán tùy tiện tạo nên cảnh vô cùng nhếch nhác, mất vệ sinh, không xứng tầm là chợ trung tâm của thành phố du lịch.

Theo phản ánh của các tiểu thương, vào những ngày nắng nóng, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Mặc dù đã nhiều lần kiến nghị tới lãnh đạo Ban Quản lý chợ về sự ô nhiễm nơi đây nhưng vẫn không được giải quyết, trong khi đó hàng tháng tiểu thương vẫn phải đóng góp đủ thứ phí…

Ngay từ cổng vào đã bắt gặp cảnh rác thải chất kín cả lối đi
Bước vào trong chợ cơ man nào là rác rưởi, thiết bị bảo quản cũ rích, không đảm bảo vệ sinh và an toàn.
Hàng hóa tươi sống nhưng tất cả bày bán ngay dưới nền xi măng ngập nước
Tận dụng cả những chứa rác để... bán hàng.
Kết thúc mỗi buổi chợ rác thải để lại ngập ngụa khắp chợ.
Nước ở đây luôn có màu đen.
Hầu hết rác, nước thải không được thu gom xử lý mà xả thẳng xuống vịnh Hạ Long.



V.Huy - Phú Lương
.
.
.