Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp-doanh nhân vì sự phát triển của đất nước

Thứ Năm, 09/10/2014, 14:50
Ngày 9/10, tại Hà Nội, Hội nhà báo Việt Nam đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Diễn đàn “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp-Doanh nhân” với sự tham gia của 300 đại biểu là doanh nghiệp-doanh nhân và cơ quan báo chí trên cả nước. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 10 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2014).

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam khẳng định: Trong những năm gần đây, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích phát triển doanh nghiệp, phát huy vai trò của doanh nhân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Thực tiễn cho thấy báo chí có quan hệ gắn bó với doanh nghiệp và thúc đẩy phát triển kinh tế và ngược lại. Báo chí trở thành chiếc cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, giúp nhà nước điều tiết chủ tương, đường lối cho phù hợp với thực tiễn.

Đại diện Hội nhà báo Việt Nam và Phòng Thương mại- Công nghiệp Việt Nam chủ trì diễn đàn “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp-doanh nhân”.

Cũng tại diễn đàn, các ý kiến phát biểu của các đại biểu đến từ doanh nghiệp, cơ quan báo chí đều khẳng định, báo chí và doanh nghiệp không chỉ đồng hành cùng nhau mà còn phải hướng tới mục tiêu đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, vì sự phát triển của đất nước.

Tác giả Nguyễn Thiêm, phóng viên Báo Công an nhân dân nhận giải B giải thưởng báo chí “Chân dung doanh nghiệp-doanh nhân” .

Phát biểu kết luận tại Diễn đàn, TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI cũng khẳng định: Báo chí là diễn đàn lớn nhất của giới doanh nghiệp. Chúng ta vừa trải qua cơn bão kinh tế, để vượt qua khó khăn, rất nhiều doanh nghiệp đứng trước ngưỡng của tồn tại hay không tồn tại. Trong bối cảnh như vậy, vai trò ‘thủ thỉ tâm tình’ của báo chí là cực kỳ quan trọng với doanh nghiệp. Báo chí là nguồn cổ vũ động viên doanh nhân có niềm tin để tiếp tục vượt bão, đóng góp nhiều hơn cho xã hội và đất nước.

Phóng viên Báo CAND đoạt giải B giải thưởng báo chí “Chân dung doanh nghiệp-doanh nhân”

Hội nhà báo Việt Nam cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã trao giải thưởng báo chí “Chân dung Doanh nghiệp-doanh nhân” lần thứ III.

Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh các tác giả có bài viết xuất sắc về doanh nghiệp, doanh nhân trên các ấn phẩm báo chí như báo in, báo điện tử do Bộ Thông tin và Truyền Thông cấp phép, được đăng tải từ ngày 13/10/2004 đến hết ngày 15/9/2004.

Theo đó, Ban tổ chức đã trao 9 giải thưởng các loại cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải. Trong đó, có 5 giải C; 3 giải B và 1 giải A. Đáng chú ý là tác phẩm “Chuyện đời lão đại gia và đại gia đình doanh nhân” (2 kỳ) của tác giả Nguyễn Thiêm-Ban chuyên đề An ninh thế giới, Báo Công an nhân dân đã vinh dự đoạt giải B.

Giải A duy nhất thuộc về nhóm tác giả Phúc Nguyên, Huy Thiêm, Đặng Trung Hội-Báo quân đội nhân dân với tác phẩm báo chí “Giữ nguyên phiên dậu Tây Nguyên”.

Huyền Thanh
.
.
.