Ban hành hàng loạt quyết định sai trái rồi… "xin" lại

Thứ Năm, 20/08/2009, 09:05

Bác sĩ Trần Tấn Tài, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bù Đốp (Bình Phước) đã ban hành hàng loạt quyết định về việc điều động cán bộ, viên chức trái khoáy, sai nguyên tắc gây xáo trộn đến bộ máy của tuyến y tế xã, thị trấn, đặc biệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân tại địa phương.

Cụ thể, tất cả các trạm y tế thuộc 7 xã, thị trấn trong huyện đều nằm trong diện bị điều động, luân chuyển. Không chỉ trạm trưởng, trạm phó bị điều động, bác sĩ Tài còn ký các quyết định cắt hợp đồng đối với 17 cán bộ, nhân viên y tế khác đang làm việc tại các trạm y tế xã, thị trấn.

Theo ông Đặng Thế Nhàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đốp, việc ban hành các quyết định về luân chuyển, điều động cán bộ đã làm xáo trộn bộ máy cán bộ y tế tuyến huyện, ảnh hưởng đến tư tưởng, công tác chuyên môn. Tuy nhiên, do mới lên nắm quyền, bác sĩ Tài muốn "đổi mới" nên nôn nóng khi ban hành các quyết định. Qua sự việc trên, bác sĩ Tài đã viết kiểm điểm trước Chủ tịch UBND huyện.

Được biết, sau khi nhìn nhận các quyết định đã ban hành sai trái, bác sĩ Tài đã xuống gặp các Trưởng, Phó Trạm y tế để "xin" lại các quyết định.

Không chỉ dừng lại ở đó, theo công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Bù Đốp, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bù Đốp có nhiều sai phạm về nguyên tắc quản lý tài chính trong dịch vụ y tế tại cơ quan như truy thu tiền thưởng Tết của cán bộ viên chức (400.000 đồng/tháng) không rõ lý do

Đức Trí
.
.
.