Bàn giao hầm Thủ Thiêm phải đảm bảo chất lượng

Thứ Năm, 16/08/2012, 12:48
Ngày 15/8, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân đã họp các sở ban ngành về việc quản lý vận hành đường hầm sông Sài Gòn và xử lý vi phạm về an toàn giao thông từ ngày đưa vào sử dụng đến nay.
>>Hầm Thủ Thiêm vẫn chưa được nghiệm thu

Theo đại diện Sở GTVT, từ khi đưa hầm vượt sông Sài Gòn vào khai thác, tình hình giao thông trong hầm khá ổn định và không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông giữa các phương tiện khi lưu thông qua hầm. Tuy nhiên, từ ngày thông xe đến nay đã xảy ra 41 vụ tai nạn giao thông làm 13 người bị thương. Trong số phương tiện lưu thông qua hầm cũng đã có tổng cộng 1.365 xe chết máy, 84 xe nổ lốp.

Theo quy định, xe gắn máy được phép lưu thông qua hầm từ 6h đến 21h nhưng trong thời gian qua, vào giờ cấm vẫn có tình trạng người đi xe gắn máy cố tình lưu thông qua hầm và đi vào làn ôtô gây mất an toàn giao thông. Sở GTVT kiến nghị TP sớm cho phép tổ chức thu phí qua hầm. Khi tổ chức thu phí sẽ thuận tiện hơn trong công tác kiểm soát các phương tiện qua lại đường hầm.

Phương tiện lưu thông qua hầm Thủ Thiêm.

Sau 1 năm đưa vào khai thác, đến nay Trung tâm vận hành đường hầm vẫn chưa chính thức tiếp nhận công trình do các hạng mục thuộc công trình đường hầm và trạm thu phí vẫn chưa được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước nghiệm thu. Về việc xử lý các vết thấm, ông Lương Minh Phúc, Trưởng ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP cho biết, đây là các vị trí thấm ở mức độ nhẹ, nằm trong giới hạn cho phép của tiêu chí kỹ thuật hợp đồng, và đã được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra, cho phép sửa chữa trong giai đoạn bảo hành… Hiện công tác sửa chữa thấm cùng công tác duy tu, bảo dưỡng định kỳ đường hầm đang được nhà thầu, tư vấn tiến hành và dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 8 này. Sau khi sửa chữa, các vị trí thấm sẽ được tiếp tục kiểm tra, quan trắc và báo cáo kết quả với Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân cũng đã chỉ đạo Sở GTVT, Trung tâm vận hành đường hầm, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP rà soát lại toàn bộ hồ sơ thiết kế và tất cả những gì liên quan đến kỹ thuật của đường hầm khi bàn giao phải đúng với quy định của Nhà nước. Yêu cầu Ban quản lý vận hành đường hầm phải báo cáo đầy đủ thông tin liên quan đến đường hầm cho ban quản lý và lãnh đạo cấp trên kể kịp thời xử lý

Đ.T.
.
.
.