Bán bánh mì dạo thành “cô” xem tướng số

Thứ Ba, 21/04/2009, 09:05
Biết tâm lý của nhiều người ở vùng sâu vùng xa vẫn tin trò bói toán nhảm nhí, Phương liền bỏ nghề bán bánh mỳ, mua sắm “đồ nghề” đem về nhà lén lút hành nghề bói toán, xem tướng số, cúng giải hạn.

Ngày 20/4, Công an huyện Lắk, Đắk Lắk cho biết đã khởi tố bị can đối với Trần Thị Thúy Phương về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Bằng hình thức bói toán, cúng giải hạn theo kiểu mê tín dị đoan, Phương đã lừa đảo nhiều người ở huyện Lắk và một số huyện của tỉnh Lâm Đồng lấy hàng trăm triệu đồng.

Sự việc bắt đầu từ khi gia đình anh Nguyễn Văn Mai ở thôn 1, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk chuẩn bị làm lễ cưới cho con trai đầu. Nghe một số người trong thôn bàn tán, gần đây ở thôn 3, thị trấn Liên Sơn có một "cô" xem bói rất hay, ngoài việc xem ngày tốt cho các chuyện đại sự ma chay hiếu hỷ, "cô" còn có thể đoán được cả tương lai, vận mệnh của mọi người.

Nghĩ theo lẽ thường cũng cần phải tìm một ngày tốt để lo chuyện trăm năm cho con trai, nên vợ chồng anh Mai liền hỏi đường tìm đến nhà "cô". Quá trưa, khi khách xem bói đã vãn, vợ chồng anh Mai mới tới lượt. Sau khi hỏi thăm vài điều, "cô" liền lầm rầm khấn vái rồi đưa bộ bài Tây ra trước mặt bảo anh Mai xóc 7 cái.

"Cô" cầm bộ bài vừa xóc múa tay làm phép mấy vòng rồi nhìn vợ chồng anh Mai phán luôn: "Cô biết hôm nay vợ chồng anh chị đến xem ngày cho con trai lấy vợ. Nhà anh hướng Tây chứ gì, cháu gái lớn không may mất rồi phải không? Tất cả đều có nguyên do cả. Khoan xem ngày cho con, cô thấy cái mạng hai vợ chồng anh xấu lắm, tang trùng tang, trong năm nay, vợ sẽ chết trước, rồi đến chồng, nếu không khéo còn 6 đứa con của anh chị nữa. Cô mà nói sai, cô bỏ nghề…".

Vốn là nông dân chân chất, nghe đến đây, vợ chồng anh Mai hồn xiêu phách lạc bởi "cô" biết rất rõ hoàn cảnh của gia đình anh. Không để cho vợ chồng anh Mai suy nghĩ thêm, "cô" liền phán tiếp: "Việc gấp lắm rồi, phải cúng giải hạn thôi, thấy vợ chồng anh chị hoàn cảnh đáng thương, cô sẽ giúp cho".

"Cô" giải thích, trước hết phải cúng giải hạn cho cả nhà, sau đó mới làm lễ cúng thế mạng cho vợ chồng anh Mai thì gia đình anh mới tai qua nạn khỏi. Theo yêu cầu của "cô", anh Mai phải đặt cọc 1.820.000đ, sau đó về nhà chuẩn bị 28.700.000đ nữa mới sắm đủ các lễ.

Từ nhà "cô" về, vợ chồng anh Mai như người mất hồn, nghĩ lại những gì "cô" phán trúng phóc về hoàn cảnh nhà mình, 2 vợ chồng tin rằng "cô" rất thiêng, liền chạy ngược chạy xuôi vay được 21 triệu đồng đem đến nộp để "cô" giải hạn.

Mấy ngày sau, "cô" nhắn tin vợ chồng anh Mai đến, sau khi rút quẻ xem giờ, "cô" cho vợ chồng anh mỗi người đội một mâm lễ vật gồm có đèn cầy, vàng mã, hoa quả, hình người nộm và một loạt lễ vật bằng giấy. Sau khi múa may khấn vái hàng giờ, "cô" bảo vợ chồng anh Mai đem mâm lễ ra trước nhà đốt.

Xong việc "cô" phán: "Vận xấu của gia đình anh chị đã được giải, hôm sau chỉ cần mang thêm 8.700.000đ nữa để cúng tạ thế nữa là xong". Hôm sau, khi vợ chồng anh Mai đang giao tiền cho "cô" thì bị Công an huyện Lắk phát hiện bắt quả tang.

"Đồ nghề" Phương dùng để lừa đảo.

Tại Công an huyện, "cô" hiện nguyên hình là một kẻ lừa đảo. "Cô" khai tên là Trần Thị Thúy Phương, 37 tuổi, trú ở thôn 3, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk. Do trước đây có làm nghề bán bánh mỳ dạo nên Phương có điều kiện tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của nhiều người dân. Biết tâm lý của nhiều người ở vùng sâu vùng xa vẫn còn tin trò bói toán nhảm nhí, Phương liền bỏ nghề bán bánh mỳ, đi mua sắm những sách dạy xem tử vi, tràng hạt và những bộ bài, lá quẻ… đem về nhà lén lút hành nghề bói toán, xem tướng số cho mọi người.

Ngoài chuyện bày trò giải hạn cho vợ chồng anh Mai lừa lấy 31.520.000đ, Phương còn lừa của 3 người ở tại thị trấn Liên Sơn và 4 người ở huyện Đam Rông, Lâm Đồng với cùng thủ đoạn lấy 52.200.000đ.

Khám xét nhà Phương, Công an huyện Lắk thu được rất nhiều tiền, vàng và đô la là những tài sản Phương mua từ tiền lừa đảo

Viết Nghĩa
.
.
.