Ban Quản lý bến tại TP HCM ngừng kiểm tra giấy tờ tại các bến xe khách liên tỉnh

Thứ Bảy, 27/07/2013, 01:19
Sau vài năm hoạt động, hiện các tổ quản lý bến thuộc Ban Quản lý các bến xe khách thành phố đã ngừng việc thực hiện kiểm tra giấy tờ xe khách, chuyển nhiệm vụ này về cho các bến xe khách đảm nhiệm.

Như đã từng nhiều lần phản ánh, trên cả nước chỉ có rất ít địa phương thành lập Ban quản lý bến như cách làm của TP Hồ Chí Minh. Đã vậy, đơn vị này không tập trung vào các chức năng giám sát, quản lý và tham mưu của cơ quan Nhà nước, mà thành lập ra các tổ kiểm soát đặt trực tiếp tại bến xe khách liên tỉnh chỉ để làm mỗi việc là kiểm tra giấy tờ xe đến bến và đóng dấu vào sổ nhật trình chạy xe. Việc này chồng chéo với chức năng của phòng điều độ hoặc phòng điều hành của các bến xe, đồng thời còn gây thêm phiền toái với nhà xe và tăng thêm biên chế về nhân sự của Sở GTVT.

Theo thông tin từ một số bến xe khách lớn của thành phố, sau khi ngừng nhiệm vụ và bàn giao trụ sở lại cho bến, các bến xe cũng đã tiếp nhận một số nhân sự thuộc Ban quản lý bến về làm việc. Số lao động còn lại của Ban quản lý bến hiện cũng đang được Sở GTVT bố trí, sắp xếp công việc phù hợp

Đ.Thắng
.
.
.