Ban Đại diện người Hoa đến chia buồn cùng gia đình "Hiệp sĩ đường phố" Nguyễn Xuân Chinh

Thứ Tư, 08/09/2010, 11:20
Ban Đại diện cộng đồng người Hoa thị xã Thủ Dầu Một vừa tổ chức đoàn đến viếng "Hiệp sĩ đường phố" Nguyễn Xuân Chinh và chia buồn cùng gia đình anh tại xã Đất Cuốc, huyện Tân Uyên (Bình Dương). Cùng đi với đoàn có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Sở Nội vụ.

Ông Vương Vĩnh Thắng, Trưởng ban Đại diện cộng đồng người Hoa đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ cùng gia đình anh Nguyễn Xuân Chinh, đánh giá cao tinh thần trượng nghĩa của anh Chinh và các "Hiệp sĩ đường phố".

Sự đấu tranh dũng cảm, thầm lặng của những người như anh Nguyễn Xuân Chinh trong CLB Phòng, chống tội phạm phường Phú Hòa (thị xã Thủ Dầu Một) đã góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Nhân dịp này, Ban Đại diện cộng đồng người Hoa thị xã đã tri ân gia đình anh Nguyễn Xuân Chinh 5 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 0h ngày 30/8, trong lúc đang tuần tra trên đường tại khu vực ngã tư Cây Điệp, thuộc xã Tương Bình Hiệp (thị xã Thủ Dầu Một), các thành viên CLB Phòng, chống tội phạm phường Phú Hòa phát hiện một đối tượng đi xe gắn máy không biển số, không đội mũ bảo hiểm, mình trần có nhiều hình xăm trên người, tay cầm mã tấu. Khả nghi đối tượng này đang trên đường đi thanh toán nhau nên các thành viên trong CLB đã tổ chức đeo bám.

Thấy bị lộ, đối tượng tăng tốc bỏ chạy, khi các anh bám sát thì xe anh Chinh và Vinh (Chinh chở anh Nguyễn Quang Vinh) bị tai nạn khi đâm vào một xe tải chạy cùng chiều tại khu vực và văng xa gần chục mét. Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng anh Chinh đã không qua khỏi và anh Vinh bị thương nặng.

Anh Chinh là con trai duy nhất trong một gia đình nông dân có 4 người con, vừa tốt nghiệp Đại học Luật tại chức và tham gia vào CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa; anh đã cùng đồng đội bắt hàng chục vụ cướp giật...

Với tinh thần dũng cảm và hy sinh vì cộng đồng, anh Nguyễn Xuân Chinh đã được truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Trung ương Đoàn, Bằng khen của Ban Giám đốc Công an tỉnh và Giấy khen của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cùng với số tiền thưởng 11 triệu đồng. Dư luận xã hội đồng tình với việc anh Chinh cần được xem xét đề nghị hình thức khen thưởng cao hơn

Quách Lắm
.
.
.