Bác thông tin người phụ nữ Chăm thôi miên chiếm đoạt tài sản

Thứ Ba, 09/06/2015, 18:30
Vài ngày gần đây, trên các diễn đàn mạng xã hội tràn ngập thông tin tại Đà Lạt (Lâm Đồng) xuất hiện một nhóm phụ nữ người Chăm, đi bán thuốc nhưng đã dùng “thuật thôi miên” chiếm đoạt tài sản.

Theo nội dung các trang mạng, mấy ngày gần đây tại Đà Lạt xuất hiện một nhóm người phụ nữ người Chăm, đi bán thuốc, nhưng ai tiếp cận với họ cũng bị họ “dùng bùa ngãi” thôi miên, có bao nhiêu tài sản trong người đều móc hết ra đưa cho họ mà không hề hay biết.

Có người còn kêu gọi phô tô những người này phát tờ rơi để mọi người nâng cao cảnh giác.

Thông tin ngày lập tức được truyền đi với tốc độ chóng mặt, hàng ngàn lượt chia sẻ, hàng trăm lời bình luận kêu gọi mọi người nâng cao cảnh giác, gây tâm lý hoang mang trong dư luận tại Đà Lạt. Thậm chí, sau đó những phụ nữ này đi tới đâu đều bị các “tín đồ” của facebook chụp hình, quay phim đưa lên trang cá nhân với những lời quy chụp hằn học, vô căn cứ. Có người còn tuyên bố sẽ phô tô hình những người phụ nữ này phát tờ rơi để cảnh báo.

Những người phụ nữ ngày đi tới đâu đều được tín đồ facebook quay phim, ghi hình với những lời lẽ hết sức quy chụp.

Ngày 9/6, Thượng tá Nguyễn Tấn Vũ, Trưởng Công an TP Đà Lạt cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin trên từ các trang mạng xã hội, Công an TP Đà Lạt đã chỉ đạo Công an 12 phường và 4 xã của thành phố xác minh thông tin trên. Tuy nhiên, đến nay cơ quan Công an chưa nhận được bất cứ thông tin thôi miên nào, cũng chưa có ai đến trình báo là nạn nhân của những người này.

Kim Ngân
.
.
.