Bác sĩ trưởng khoa sản gây tử vong bệnh nhân

Thứ Năm, 13/07/2006, 08:24
Tại phòng mạch của bác sĩ Lê Thanh Hiền - Trưởng khoa Sản Bệnh viện Đa khoa huyện Chợ Mới, An Giang đã để xảy ra 2 ca tai biến nặng, trong đó một ca dẫn tới tử vong.

Cụ thể là vào lúc 16h5' ngày 5/6, bệnh nhân Võ Thị Mai, (32 tuổi, ngụ ấp Tân Bình Hạ, xã Tân Huề, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) được chuyển từ phòng mạch của bác sĩ Hiền vào Bệnh viện Đa khoa Chợ Mới trong trạng thái hôn mê, huyết áp bằng không, đồng tử giãn 5mm, không nghe được nhịp tim. Các bác sĩ đã tích cực hồi sức, truyền máu... nhưng vẫn không cứu được bệnh nhân.

Ngày 15/6, cũng tại phòng mạch của bác sĩ Lê Thanh Hiền, đã xảy ra một ca tai biến băng huyết nặng cho sản phụ Trần Thị Diễm (32 tuổi, ngụ ở Đồng Tháp). Các bác sĩ buộc phải cắt tử cung toàn phần cầm máu, hồi sức cứu sống bệnh nhân.

Bác sĩ Từ Quốc Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế An Giang cho biết, Sở đã cử đoàn thanh tra cùng Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh xác minh làm rõ vụ việc. Bác sĩ Tuấn cũng xác nhận thông tin đã đình chỉ hành nghề y tế tư nhân đối với bác sĩ Hiền

Binh Huyền - Trần Quang
.
.
.