Bác đơn 1 doanh nghiệp kiện Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang

Thứ Năm, 11/10/2007, 17:05
Tòa Hành chính - TAND tỉnh An Giang vừa bác đơn của Cty TNHH Chế biến lương thực, thực phẩm C.M.B (số 31A, đường Dân Tộc, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP HCM) kiện Chủ tịch UBND tỉnh An Giang về việc ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 sản phẩm sữa Gold Weighton và Gold Master Mind.

Quyết định số 54/QĐ-UBND ngày 9/1/2007 của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang là về việc xử phạt vi phạm hành chính 8 triệu đồng đối với 2 sản phẩm sữa: Gold Weighton và Gold Master Mind do công ty này đưa ra lưu hành trên thị trường tỉnh An Giang không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm như tiêu chuẩn đã công bố.

Trước đó, ngày 17/10/2006, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, thuộc Chi cục QLTT An Giang phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an An Giang kiểm tra hộ kinh doanh Thanh Phúc (số 227/4 đường Trần Nguyên Hãn, phường Mỹ Long, TP Long Xuyên) và kho hàng thuộc lô 6F2 (khóm Đông Thịnh 6, phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên) do bà Nguyễn Thị Kim Xuyến làm chủ.

Đội QLTT đã lấy mẫu sữa gửi Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn chất lượng đo lường 3 (gọi tắt là Trung tâm 3, thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn chất lượng đo lường) xét nghiệm cùng với kết quả xét nghiệm của Sở Y tế An Giang đều xác định 2 loại sữa trên có nhiều tiêu chuẩn không đạt, chiếm trên 50% so với tiêu chuẩn công bố.

Sau đó, đại diện Công ty TNHH Chế biến lương thực thực phẩm C.M.B thừa nhận, việc đưa sản phẩm ra thị trường trước khi công bố tiêu chuẩn chất lượng, nhưng không thừa nhận kết quả xét nghiệm của Trung tâm 3 và yêu cầu cho thử nghiệm lần 2.

UBND tỉnh An Giang đã chấp thuận yêu cầu của công ty, nhưng kết quả xét nghiệm lần 2 của Trung tâm 3 cho thấy, trong số 22 tiêu chuẩn xét nghiệm đối với sữa Gold Master Mind có 14 tiêu chuẩn không đạt; đối với sữa Gold Weighton, trong số 22 tiêu chuẩn xét nghiệm có 10 tiêu chuẩn không đạt...

N.Thơ
.
.
.