Bắc bộ có mưa rào

Thứ Bảy, 01/11/2014, 21:38
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Bắc Bộ (trong đó có Thủ đô Hà Nội) đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ khu vực phổ biến từ 21-29 độ, riêng vùng núi 22-25 độ. Các tỉnh miền Trung cũng chưa có sự thay đổi đáng kể nào về mặt nhiệt độ, vẫn phổ biến ở khoảng 23-33 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có một ngày nắng nhẹ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất ngày của Tây Nguyên đạt 32 độ, Nam Bộ 33 độ.

Cảnh báo lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Phú Yên

Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao, từ đêm (2/11), trên các khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Do mưa lớn, lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Phú Yên sẽ lên. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông chính từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có khả năng lên mức báo động (BĐ)1 đến BĐ2; trên các sông suối nhỏ lên mức BĐ2, có sông trên BĐ2, cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ cao trên các sông suối nhỏ, lũ quét, sạt lở đất xảy ra ở vùng núi

K.Vy
.
.
.