Bác Vũ Việt Hùng giỏi công tác an ninh

Thứ Ba, 25/09/2007, 10:01
Tới thăm bác Vũ Việt Hùng, làm nghề sửa chữa xe máy ở 80 Lê Lai, quận Ngô Quyền, Hải Phòng, chúng tôi không khỏi xúc động trước một tấm gương hết mình trên mặt trận đấu tranh chống tội phạm ở thành phố Cảng.

Tuổi ngoài 50, tóc điểm sương, bác Hùng vẫn giữ được vóc dáng vạm vỡ, rắn chắc và nhanh nhẹn.

Kể từ năm 1987 về sống ở phố Lê Lai đến  nay, với tay nghề cao bác đã truyền nghề, tạo việc làm cho hàng trăm thanh niên. Trong số đó, có tới 40% là những thanh niên nghịch ngợm hoặc có quá khứ lầm lỗi. Bác Hùng còn là một trong những người tích cực tấn công, trấn áp tội phạm, đã có tới trên 30 lần đối mặt với bọn trộm cắp, cướp giật.

Đám đối tượng hình sự ở khu Máy Chai là những tên rắn mặt nhất nhưng khi bác xuất hiện đều lảng tránh, không dám tới khu 7 của bác gây chuyện. Theo Trung tá Nguyễn Văn Khánh - Trưởng Công an phường Lạc Viên, bác Vũ Việt Hùng đã tích cực hoạt động đấu tranh chống tội phạm, phối hợp rất có hiệu quả với lực lượng Công an từ những năm 1980 đến nay. Bác ít nói nhưng làm thì ra làm.

Với Ban bảo vệ dân phố, bác là người hợp sức đắc lực, luôn được quần chúng trong khu dân cư quí mến, tin tưởng. Biết đối mặt với tội phạm là nguy hiểm, song có lẽ chính những năm tháng mặc áo lính, chiến đấu ở chiến trường miền Nam và biên giới phía Bắc đã rèn luyện cho bác bản lĩnh gan góc, biết xử lý những tình huống chiến đấu.

Lúc 4h00 ngày 21/4, phát hiện thấy 2 thanh niên khả nghi lẻn vào bãi sau của Công ty CP Matexsim, nằm trên đường Lê Lai, bác Vũ Việt Hùng đã báo Công an đồng thời hô hoán nhân dân, dùng gậy tấn công 2 tên trộm, khiến chúng hoảng sợ, bỏ lại xe máy và chạy tháo thân.

Sau đó, lực lượng Công an cũng đã truy bắt được cả 2 đối tượng trộm cắp và xử lý theo pháp luật.

Với những thành tích đạt được, bác Vũ Việt Hùng vừa vinh dự được chính quyền địa phương và Công an thành phố giới thiệu là đại biểu đi dự  "Giao lưu điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng chống tội phạm" tổ chức tại Thủ đô Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát nhân dân

Quốc Phòng
.
.
.