200 chuyên gia Hàn Quốc của Samsung hết cách ly

Chủ Nhật, 29/03/2020, 14:11
172 chuyên gia Hàn Quốc đến Bắc Ninh làm việc đợt 1 đã được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm, kết quả xét nghiệm lần hai âm tính với virus SARS-CoV-2 và sẽ trở về làm việc tại Công ty Samsung.

Theo thông tin từ sở Y tế Bắc Ninh về việc kết thúc phương án cách ly cho đoàn chuyên gia Hàn Quốc của Samsung và công ty đối tác tại Việt Nam sang làm việc tại Công ty Samsung Display đợt 1 và đón chuyên gia đợt 2, ngày 26/3 (ngày cách ly thứ 13) các chuyên gia, cán bộ và người phục vụ tại khách sạn đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, các chuyên gia, cán bộ và người phục vụ đã có kết quả xét nghiệm âm tính, Sở Y tế triển khai cấp giấy chứng nhận cách ly 14 ngày theo quy định.

Theo phương án cách ly đợt 1 (từ ngày 13/3 đến 27/3, Sở Y tế Bắc Ninh đã phối hợp với lực lượng Công an tổ chức giám sát chặt chẽ tại khách sạn, khi di chuyển và tại phân xưởng làm việc.

Từ ngày 28/3, Sở Y tế tổ chức đón 179 chuyên gia Hàn Quốc đợt 2. 

Tại Sân bay Vân Đồn, các chuyên gia được khai báo y tế và thực hiện các nội dung khác theo đúng quy định của Chính phủ Việt Nam, được kiểm tra y tế, mặc trang phục bảo hộ chống dịch và di chuyển bằng xe chuyên dụng đã khử khuẩn về khách sạn J &C Hotel, xã Long Châu, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. 

Sở Y tế Bắc Ninh tiếp tục giao Trung tâm Y tế huyện Yên Phong, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh là các cơ quan trực tiếp thực hiện.

Hiệp Bình
.
.
.