Bắc Bộ trời rét về đêm và sáng, biển Đông thời tiết xấu

Thứ Ba, 18/11/2014, 02:39
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hôm nay (18/11), các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục duy trì hình thái nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng.

Về đêm và sáng, nhiệt độ giảm nhanh, phổ biến từ 17-20 độ C, vùng núi có nơi 14-16 độ C, trời rét. Tại các tỉnh miền Trung, thời tiết phân chia thành hai hình thái: Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, nhiệt độ dao động từ 19-27 độ C; Nam Trung Bộ mây thay đổi, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ từ 22-31 độ C. Các tỉnh Nam Bộ, Tây Nguyên phổ biến ở trạng thái mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Mức nhiệt cao nhất ngày của Tây Nguyên đạt 31 độ C, Nam Bộ 34 độ C.

Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Ngoài ra, do hoạt động của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5 - 7 độ vĩ Bắc nên khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh

K. Vy
.
.
.