Bắc Bộ rét đậm, xuất hiện vùng áp thấp trên biển Đông

Thứ Bảy, 14/12/2013, 01:55
Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay, ở phía Bắc, có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng chiều và đêm nay (14/12), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Riêng các tỉnh vùng núi cần đề phòng có tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4.

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), từ chiều tối nay, gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động. Các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét. Từ đêm 15/12, trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.

Ngoài ra, vùng biển phía nam khu vực nam biển Đông đang xuất hiện vùng áp thấp. Vào lúc 13h ngày 13/12, vùng áp thấp này ở vị trí khoảng 5,5 - 6,5 độ vĩ bắc; 112,5 - 113,5 độ kinh đông. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với gió đông bắc nên ở khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh

K. Vy
.
.
.