Bắc Bộ rét đậm, vùng núi rét hại, đề phòng mưa đá

Chủ Nhật, 15/12/2013, 00:15
Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, chiều 14/12, không khí lạnh đã tiến sát đến vùng biên giới phía Bắc nước ta. Đêm 14/12, bộ phận không khí lạnh này đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, tiếp đến là Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Hôm nay (15/12), nhiệt độ tiếp tục giảm sâu, các tỉnh miền Bắc rét đậm, vùng núi rét hại. Khu vực Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất từ 13-15oC, nhiệt độ cao nhất 15-17oC. Nhiệt độ thấp kèm theo mưa khiến cho cảm giác rét buốt sẽ xuất hiện.  

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa; riêng phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Ở các tỉnh vùng núi cần đề phòng có tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.  

Không khí lạnh cũng đang gây thời tiết xấu trên biển Đông. Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc biển Đông, từ chiều 14/12, gió đông bắc đã mạnh lên cấp 6, đến hôm nay tăng lên cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh. Từ chiều 16/12, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ, vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động

H. Ly
.
.
.