Bắc Bộ mưa to, có nơi mưa rất to

Thứ Năm, 20/08/2020, 06:10
Theo dự báo, hôm nay các tỉnh thành khu vực Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội tiếp tục có mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Người dân cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ do mưa lớn.

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết các vùng trên cả nước, ngày 20/8, Thủ đô Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận có mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Khu vực Nam Bộ có mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Hiện nay, rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ nối với vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 4 (HIGOS).

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 4 nên từ ngày hôm nay đến ngày 22/8, ở khu vực Đông Bắc có mưa vừa, mưa to (phổ biến 50-100mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt). Từ chiều nay đến ngày 22/8 ở khu vực Việt Bắc, Tây Bắc có mưa to đến rất to (phổ biến 100-150mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt); các khu vực khác ở đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, có nơi mưa to (phổ biến 40-80mm/đợt). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh

Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay có lúc có mưa vừa, mưa to và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào khoảng chiều và tối). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh như: Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Lào Cai, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Đắk Lắk.

Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn ở cấp 1.

B.Châu
.
.
.