Bắc Bộ đón thêm đợt không khí lạnh tăng cường mới

Thứ Sáu, 27/12/2013, 00:25
Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay, bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Đêm 26/12, bộ phận không khí lạnh này đã ảnh hưởng tới các tỉnh Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp trường phân kỳ trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ duy trì tình trạng ít mây, trời nắng.

Các tỉnh ven biển Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vài nơi. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 – 4. Ở vịnh Bắc Bộ, gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ duy trì gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động.

Khu vực biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh.

Hôm nay (27/12), các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét đậm, rét hại trên diện rộng, vùng núi Bắc Bộ cần đề phòng băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất ở phía Tây Bắc Bộ từ 7-10oC, phía Đông Bắc Bộ là 6-9oC, vùng núi cao nhiều nơi dưới 5oC. Dự báo đợt rét đậm, rét hại này còn kéo dài đến ngày 29, 30/12

K. Vy
.
.
.