Bắc Bộ ẩm ướt, Nam Bộ nắng nóng

Thứ Năm, 24/04/2014, 00:08
Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, hôm nay (24/4), các tỉnh phía Đông Bắc Bộ (bao gồm cả Thủ đô Hà Nội) tiếp tục duy trì trạng thái ẩm ướt.

Ban ngày trời nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác, nhiệt độ dao động từ 23-31oC. Tình trạng nồm ẩm này còn kéo dài thêm vài ngày nữa.

Trong khi đó, ở phía Tây Bắc Bộ, ban ngày trời có nắng mạnh, có nơi nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ngày đạt 34oC, riêng Tây Bắc có nơi 38oC. Chiều tối và đêm, khu vực này sẽ xuất hiện mưa rào và dông vài nơi.

Tại các tỉnh miền Trung, thời tiết được phân chia thành hai hình thái: Bắc Trung Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ dao động từ 24-34oC, vùng núi 35-38oC;

Nam Trung Bộ đêm không mưa, ngày nắng, mức nhiệt từ 24-35oC, có nơi trên 36oC. Các tỉnh Tây Nguyên, Nam Bộ vẫn duy trì nắng nóng trên diện rộng với mức nhiệt cao nhất ngày của Tây Nguyên là 34oC, Nam Bộ 36oC.

Chiều tối và đêm, các khu vực này sẽ có mưa rào và dông khiến trời dịu mát. Các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như tố lốc, mưa đá... vẫn được cảnh báo cho các khu vực Bắc Trung Bộ, Nam Bộ, Tây Nguyên

K. Vy
.
.
.