Ba Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đi làm bằng taxi

Thứ Ba, 07/08/2007, 08:17

Hôm qua (6/8), cả ba Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Thị Thu Hằng, Lê Xuân Thân và Nguyễn Chiến Thắng đã bắt đầu đến cơ quan làm việc bằng taxi.

Một trong ba Phó Chủ tịch tỉnh cho biết vì thấy đi taxi thuận tiện hơn nên họ rủ nhau cùng thuê để đi làm, chứ không liên quan gì đến việc khoán chi hành chính của cơ quan.

Trước đó, ngay sau khi Chính phủ ban hành qui định về tiêu chuẩn chế độ sử dụng xe công, các phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã tự đi làm hằng ngày bằng xe gắn máy của mình.

Công ty kinh doanh taxi mà ba Phó Chủ tịch UBND tỉnh chọn thuê đã thông báo bố trí hai taxi có biển số cố định cùng bốn tài xế thay phiên nhau lái xe để đưa đón ba khách hàng đặc biệt này hằng ngày.

Đã có 21 cán bộ, lãnh đạo ở các cơ quan Quốc hội (QH), Văn phòng QH đăng ký và thực hiện việc khoán kinh phí ôtô đưa đón theo tinh thần nghị quyết của Ủy ban Thường vụ QH khóa XI (mức khoán 4,5 triệu đồng/người/tháng đối với hàm thứ trưởng trở lên và 2,5 triệu với đại biểu QH chuyên trách).

Hôm qua, Phó Chủ nhiệm thường trực Văn phòng QH Trần Quốc Thuận cho biết chiếm đa số trong 21 cán bộ trên là những người không tái cử ở nhiệm kỳ QH mới, đang chờ chế độ nghỉ hưu gồm Chủ nhiệm, các Phó Chủ nhiệm các cơ quan QH.

Còn lại mới có ba người đương nhiệm đăng ký khoán là ông Trần Quốc Thuận, bà Ngô Thị Minh (Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng), ông Đặng Thuần Phong (đại biểu QH Bến Tre, Ủy viên chuyên trách của Ủy ban Tư pháp).

Theo ông Thuận, việc bỏ xe công đối với những người đã đăng ký được thực hiện ngay từ tháng Tám, hiện ông chủ yếu tới cơ quan bằng xe ôm với giá 10.000 đồng/lượt

Theo P.S.N. - Đ.Tr. (Tuổi trẻ)
.
.
.