BĐBP cứu 2 ngư dân bị nạn trong bão

Thứ Ba, 03/11/2009, 19:29
Dù khu vực đảo Hòn Dứa có nhiều bãi rạng đá ngầm, tàu Biên phòng phải hoạt động trong điều kiện nguy hiểm có gió to, nhiều cột sóng cao đến 3,4 m, nhưng các chiến sĩ BĐBP Quảng Nam đã cứu 2 ngư dân.

Quảng Nam do bị ảnh hưởng của bão số 11, nên mấy ngày vừa qua trên địa bàn có gió to và một số nơi mưa vừa và có nơi mưa rất to.

Lo ngại việc lũ và nước biển dâng cao nên chiều ngày 2/11, tổ công tác của Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Nam đã đến các đơn vị đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà và Hải đội 2 đôn đốc công tác phòng chống bão, trực tiếp cùng ngư dân địa phương tổ chức chèn chống nhà cửa, đưa các phương tiện tàu thuyền vào nơi trú ẩn, sẵn sàng làm công tác cứu nạn, cứu hộ.

Khi các tàu đánh bắt cá đã vào bờ an toàn, vào lúc  thì  9h ngày 2/11, người dân thôn 1, xã Tam Hải, huyện Núi Thành báo tin có 2 ngư dân tại địa phương là Lê Văn Trung (22 tuổi) và Đoàn văn Liêu (21 tuổi cả hai cùng trú tại xã Tam Hải, huyện Núi Thành),  dùng thúng chai đi bủa lưới từ tối ngày 1/11. Hai ngư dân này bị sóng đánh dạt vào Hòn Dứa cách mũi Bàn Than gần một hải lý, vẫn chưa vào bờ được, có nguy cơ bị đói rét do không mang theo lương thực.

Nhận được tin báo lập tức, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh đã điều động tàu BP 43-13-02, phối hợp cùng những ngư dân có kinh nghiệm đi ứng cứu. Do khu vực đảo Hòn Dứa có nhiều bãi rạng đá ngầm, tàu Biên phòng phải hoạt động trong điều kiện nguy hiểm có gió to, nhiều cột sóng cao đến 3,4 m nên khó khăn cho công tác cứu nạn hai nạn nhân.

Đến 17h chiều cùng ngày, tổ cứu nạn mới đưa  được 2 thanh niên vào bờ. Rất may hai nạn nhân không hề gì

An Khang
.
.
.