Áp thấp gây mưa lớn ở miền Trung, bão mới tiến vào biển Đông

Thứ Năm, 13/10/2011, 15:25
Trong khi các tỉnh khu vực miền Trung đang phải hứng chịu một đợt mưa lớn do ảnh hưởng của vùng áp thấp thì ngoài khơi khu vực miền Trung quần đảo Philippines có một cơn bão đang hoạt động có tên quốc tế là Banyan.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong ngày 13/10, bão Banyan sẽ đi vào biển Đông, thành cơn bão số 7. Hiện nay, vị trí tâm bão đang ở vào khoảng 12,0 độ Vĩ Bắc; 122,9 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần bão mạnh cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. 

Từ sáng ngày 13/10, do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Đông khu vực Bắc và giữa biển Đông có gió mạnh, biển động. Ngoài ra, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, vùng áp thấp đang hoạt động sẽ còn gây mưa trên vùng biển từ Nghệ An đến Quảng Bình trong 2-3 ngày tới.

Khu vực Bắc Trung Bộ sẽ có mưa vừa, có nơi mưa to và giông, trong cơn giông có khả năng xuất hiện hiện tượng lốc xoáy. Đối với vùng núi, do thời gian vừa qua có nhiều đợt mưa lớn nên vẫn có khả năng sạt lở đất. Tính đến nay, lũ ở miền Trung, Tây Nguyên đã làm 2 người chết, hàng nghìn hecta hoa màu, lúa bị hư hại

N.Y.
.
.
.