Ảnh hưởng bão Saola, một số chuyến bay Vietnam Airlines phải điều chỉnh

Thứ Tư, 01/08/2012, 14:15

Ngày hôm qua, Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết đã phải điều chỉnh lịch khai thác một số chuyến bay đến/ đi từ Đài Bắc (Đài Loan) do ảnh hưởng của cơn bão Saola. Cụ thể, tính đến 12h ngày 31/7/2012, đã có 4 chuyến bay giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đài Bắc bị hủy.

Trong 2 ngày 1/8 và 2/8/2012, Vietnam Airlines dự kiến sẽ hủy 6 chuyến trên các đường bay đến/ đi từ Đài Bắc và đang theo dõi tình hình thời tiết tại Cao Hùng (Đài Loan) để cân nhắc phương án khai thác.

Vietnam Airlines cho biết, toàn bộ hành khách bị ảnh hưởng do điều chỉnh lịch bay (khoảng 1.600 khách) sẽ được Vietnam Airlines sắp xếp trên những chuyến bay thường lệ và bổ sung sớm nhất, khi điều kiện khai thác được đảm bảo (dự kiến từ tối 2/8/2012).

Hiện Vietnam Airlines đã chủ động chuẩn bị các phương án dự phòng, tăng cường lực lượng trực điều hành 24/24h, chuẩn bị máy bay và nguồn lực để tăng chuyến và bay bù trong trường hợp cần thiết, sẵn sàng đối phó với diễn biến của cơn bão và sẽ cố gắng thông tin tới hành khách sớm nhất về kế hoạch khai thác của hãng.

Hãng khuyến nghị hành khách chủ động liên hệ với các phòng vé của hãng và theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động kế hoạch đi lại của mình, đồng thời mong nhận được sự thông cảm và hợp tác từ phía khách hàng trong trường hợp các chuyến bay phải hủy hoặc điều chỉnh giờ khai thác do ảnh hưởng của thời tiết trong thời gian này

PV
.
.
.