Ảnh: Khi Hà Nội rét

Thứ Tư, 05/01/2011, 12:58
Những chú chó được mặc áo, những cách chống rét của “dân hè phố”, xe buýt được ưa chuộng…. Chùm ảnh người Hà Nội trong giá rét mùa đông những ngày đầu năm 2011.

Những ngày này, nhiệt độ ở Thủ đô Hà Nội xuống thấp kèm theo mưa bụi nhỏ khiến cho cuộc sống sinh hoạt của người dân gặp không ít khó khăn. Ra đường, không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn cũng cần phải trang bị thêm áo ấm.

Để tránh rét, các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt cũng được người dân ưa sử dụng hơn. Các cửa hàng ẩm thực có món nướng lại có số lượng khách tăng vọt...

Trời lạnh, trẻ em được bố mẹ chuẩn bị quần áo ấm kỹ càng trước khi ra đường.

“Không còn khe hở” - Trang phục thường gặp của những người đi đường trong những ngày này.

Những người sống trên hè phố phải nhặt những cành củi khô để sưởi ấm giữa Thủ đô trong những ngày mà bản tin Dự báo thời tiết cho biết “Hà Nội có nhiệt độ khoảng 10 độ C”.

Một quán nước chè chén bên đường Yên Phụ, chiếc ô hằng ngày dùng để che nắng, mưa, nay được ngả ra làm phương tiện chắn gió, chống rét cho khách.

Gần đó, một người đàn ông vừa khoác thêm tấm vải mưa ngồi co ro nấp sau “Con đường gốm sứ kỷ lục” để chống rét.

Xếp hàng chờ chờ xe buýt trên đường Yên Phụ. Nhiều lái xe cho biết, số lượng người đi xe buýt tăng vọt. Xe buýt lại trở thành phương tiện được ưa dùng trong những ngày giá rét này.

Một chú chó được cô chủ trang bị thêm cả áo len để chống rét.

“Ngô nóng, vừa thổi vừa ăn” - một trong những món khoái khẩu trong ngày giá rét.

Những chiếc chăn dường như chưa đủ ấm trong những ngày này.

Trang Dũng
.
.
.