Ảnh: Hồi hộp cùng thí sinh bước vào ngày thi ĐH đầu tiên

Chủ Nhật, 04/07/2010, 09:49
Bắt đầu từ 7h15 phút sáng nay, kì thi tuyển sinh vào Đại học năm 2010 đã chính thức bắt đầu với môn Toán ở 2 khối A và V.Cả nước có khoảng 600.000 thí sinh dự thi. Thời tiết nắng nóng từ sáng sớm đã khiến phụ huynh và các thí sinh rất vất vả.

Sau đây là 1 số hình ảnh bên ngoài một số địa điểm thi sáng nay, tại Hà Nội:

Khác với các kỳ thi trước, sinh viên dự thi vào trường Đại học Bách Khoa Hà Nội năm nay được yêu cầu để cặp sách, balô ở tận ngoài cổng trường. Các sinh viên tình nguyện sẽ giúp sắp xếp và phát phiếu giữ đồ. Các thí sinh chỉ được mang 1 số dụng cụ học tập, máy tính và các giấy tờ cần thiết.

Các thí sinh phải tập trung trong phòng thi từ 6h30’ sáng. Một số thí sinh đến muộn hơn so với quy định nhưng cũng không phải quá vội vàng. Rất ít trường hợp quên giấy tờ.

Mặc cho thời tiết nắng nóng cùng với việc chờ đợi gần 3 tiếng đồng hồ, các phụ huynh vẫn "sát cánh" cùng con em mình bên ngoài trường thi.

Chờ lâu, một số phụ huynh cố tìm cho mình 1 chỗ mát mẻ để chờ đợi. Ảnh chụp bên ngoài Học viện Ngân hàng.

Mỗi người một cách chờ đợi, tùy theo tình hình và địa điểm trường thi. Ảnh chụp trước cổng trường Đại học Ngoại thương và cổng trường THCS Giảng Võ - địa điểm thi trường Đại học Luật Hà Nội.

Các thí sinh tự tin bước vào phòng thi cùng hy vọng của các bậc phụ huynh, những người đang đội nắng ngoài kia, chờ các em.

Bảo Sơn
.
.
.