Ảnh: 6 xe ô tô cuốn vào xe lửa, 2 người tử vong

Thứ Hai, 07/02/2011, 14:14
Vụ tai nạn kinh hoàng giữa đoàn tàu lửa và 6 xe ô tô ngay tại đầu cầu Ghềnh đã làm tuyến đường sắt Bắc Nam tê liệt hơn 3 giờ đồng hồ. Đường bộ lưu thông giữa 2 phường Bửu Hòa và xã Hiệp Hòa (TP Biên Hòa) cũng bị ùn tắc trong nhiều giờ liền.

Lúc 19h45 ngày 6/2 (mồng 4 Tết), đoàn tàu lửa mang ký hiệu SE2 chạy theo hành trình TP HCM ra Hà Nội thì gặp nạn tại vị trí gác chắn Km 1.700 + 007. Vị trí này nằm ngay đầu cầu Ghềnh, thuộc phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa (Đồng Nai). Thời điểm xảy ra tai nạn, 6 xe ô tô đang nằm trên đường ray xe lửa đã bị cuốn văng ra xa sau cú va chạm.

Vị trí xảy ra vụ va chạm (X).

Người dân tại hiện trường cho hay, 5 xe ô tô đang tìm cách vượt cầu từ hướng TP Biên Hòa sang Bình Dương và 1 chiếc còn lại đang nằm gần đó vượt theo chiều ngược lại. Lúc này, đoàn tàu SE2 cũng vừa trờ tới và xảy ra va chạm.

Anh Phạm Ngọc Minh, ngụ hẻm 13, đường Bửu Hòa, phường Bửu Hòa cho biết, chiếc xe tải nhỏ loại 500kg đã đối đầu trực tiếp với đoàn tàu hỏa.

Ngay sau đó, chiếc xe tải bị biến dạng hoàn toàn. 5 xe ô tô còn lại bị kéo đến khu vực giữa cầu. 2 người ngồi trên xe tải tử nạn tại hiện trường. Theo thống kê ban đầu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai, tổng số nạn nhân chết và bị thương trong vụ tai nạn lên đến 28 người.

Hơn nửa tiếng sau khi xảy ra tai nạn, đoàn tàu SE2 nhanh chóng được kéo ra khỏi hiện trường về ga Dĩ An để khắc phục sự cố. Sau đó 3 giờ đồng hồ, đoàn tàu này mới tiếp tục hành trình về Hà Nội. Các cơ quan chức năng cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xác minh và làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn.

Cầu Ghềnh là một trong những cây cầu sắt già nua nhất TP Biên Hòa và đã tồn tại hơn 100 năm nay. Nếu ở Hà Nội có cầu Long Biên vừa là đường lưu thông chung của tàu lửa và phương tiện 4 bánh khác thì cầu Ghềnh cũng có chức năng tương tự. Những khi tàu lửa sắp đến, các nhân viên gác tàu có nhiệm vụ chặn xe ở 2 đầu cầu để nhường đường cho đoàn tàu đi qua.

Đây cũng là một trong những vị trí thường xuyên xảy ra kẹt xe trong giờ cao điểm. Và tối mồng 4 Tết, vụ tai nạn đã để lại sự kinh hoàng cho người dân khi lưu thông qua cầu:

Xe tải loại 500kg đối đầu trực tiếp với đoàn tàu SE2 bị biến dạng hoàn toàn.

Taxi 7 chỗ theo sau cũng chịu chung số phận.

Và những chiếc khác bị hư hỏng hoàn toàn sau cú va chạm.

Chốt chặn Km 1.700 + 007 đầu cầu Ghềnh - nơi có chức năng điều tiết phương tiện lưu thông trên cầu.

Khi đèn báo hiệu sáng đỏ, các phương tiện lưu thông tại đây phải dừng lại theo đúng hiệu lệnh.

Rất đông người dân hiếu kỳ tụ tập tại hiện trường.

Hơn 1 giờ đồng hồ sau, tuyến đường sắt Bắc – Nam được khai thông.

Các nhân viên đường sắt phải túc trực theo dõi mức độ an toàn cho những đoàn tàu kế tiếp chuẩn bị lưu thông qua khu vực xảy ra tai nạn.

Kinh Hữu - Hưng Long
.
.
.