Ăn cơm có mùi chua, 300 công nhân bị ngộ độc

Chủ Nhật, 22/03/2009, 14:15
Một số công nhân Công ty Pou Sung Việt Nam cho biết: Đến buổi ăn trưa, nhiều người phát hiện cơm có mùi chua, có người vì quá đói nên phải ăn, một số người buộc phải nhịn đói, sau đó phải ăn mì tôm thay cơm. 300 công nhân "ăn cơm" đã phải nhập viện.

Lúc 10h40' ngày 20/3, tại Công ty Pou Sung Việt Nam (vốn đầu tư Trung Quốc, chuyên sản xuất da và các sản phẩm có liên quan, đóng tại Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng, khiến 300 công nhân của Công ty phải đưa đi cấp cứu.

Sau khi ăn trưa được một lúc thì nhiều công nhân có triệu chứng đau đầu, ói mửa, một số người ngất xỉu. Trước vụ việc trên, lãnh đạo Công ty đã điều hàng chục xe, cùng xe cấp cứu chuyên dụng của bệnh viện gần đó đưa các công nhân ngộ độc vào bệnh viện. 240 công nhân bị nặng đã được chuyển đến Bệnh viện huyện Trảng Bom để cấp cứu, 60 người còn lại được chuyển vào bệnh xá của Công ty Pou Sung để theo dõi.

Tại Bệnh viện huyện Trảng Bom, một số công nhân cho biết: Đến buổi ăn trưa, nhiều người phát hiện cơm có mùi chua, có người vì quá đói nên phải ăn, một số người buộc phải nhịn đói, sau đó phải ăn mì tôm thay cơm. Sau khi ăn được khoảng 15 đến 20 phút, nhiều công nhân bắt đầu có triệu chứng chóng mặt, buồn ói, đau đầu, có người ngất xỉu ngay tại công ty. Bữa ăn trưa gồm có các món canh chua, cá nục sốt cà và đậu que xào.

Bác sĩ Hoàng Văn Hóa, Giám đốc Bệnh viện huyện Trảng Bom cho biết, sau khi hàng trăm bệnh nhân được chuyển đến viện, toàn bộ y, bác sĩ đã được huy động để cấp cứu cho bệnh nhân. Các bệnh nhân đã được uống oresol và truyền dịch để rửa dạ dày.

Đến chiều tối cùng ngày, sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định, một số người đã được người thân đưa về nhà chăm sóc, khoảng 30 trường hợp bị nặng hiện đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Được biết, Công ty Pou Sung Việt Nam có khoảng 13.000 công nhân. Lúc xảy ra ngộ độc có khoảng hơn 400 công nhân làm ca. Hiện ngành Y tế Đồng Nai đã lấy các mẫu thức ăn đưa đi xét nghiệm. Các cơ quan chức trách địa phương đang tiến hành điều tra làm rõ

C.T.
.
.
.