An Giang: Lũ quét gây ngập 70ha lúa thu - đông

Thứ Sáu, 07/10/2011, 15:55
Khoảng 9h ngày 5/10, một cơn mưa rất to kèm theo lốc xoáy xảy ra trên địa bàn thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên (An Giang). Cơn mưa kéo dài đã gây ngập và tốc mái một số nhà dân trong khu vực. Sau cơn mưa, một khối lượng lớn nước đổ dồn từ trên núi về hướng kênh Vĩnh Tế, làm vỡ một đoạn đê bảo vệ dài khoảng 6m. Hậu quả của trận lũ quét làm ngập toàn bộ 70ha lúa vụ 3 của bà con nông dân đang được 60 ngày tuổi.

Ông Nguyễn Tùng Cương, một nông dân có trên 1ha ruộng nơi đây cho biết, suốt chục ngày qua, bà con nông dân chúng tôi ra sức đắp đê ngăn lũ thượng nguồn từ kênh Vĩnh Tế. Không ngờ, chỉ vài ba tiếng đồng hồ mà lũ quét từ trên núi tràn xuống xối xả, phá hỏng cả một đoạn đê. Lúc đó, tôi cùng với 4 anh em trong xóm phát hiện nhưng không thể ngăn nổi sức công phá dữ dội của dòng nước nên đành bất lực chịu thua.

Ông Phạm Văn Ngon - Chủ tịch UBND thị trấn Tịnh Biên cho biết, ngay sau khi nghe thông tin vỡ đê bảo vệ lũ núi (lũ quét), địa phương đã dùng các phương tiện sẵn có cùng với sự góp sức của trên 500 CBCS thuộc các lực lượng Công an, Quân sự và Bộ đội Biên phòng đóng quân trên địa bàn có mặt kịp thời ứng cứu đê.

Đến 15h ngày 6/10, đoạn đê này cơ bản đã được khắc phục. Hiện tại, bà con nông dân và chính quyền địa phương đang dùng 8 máy bơm dầu và bơm điện để rút nước ra kênh Vĩnh Tế cứu lúa

Đ.Văn- T.Vân
.
.
.