"Ẵm" tiền kéo lưới điện của bà con bỏ trốn

Thứ Sáu, 10/06/2011, 16:09
Sau khi nhận hơn 160 triệu đồng của bà con ở tuyến kênh Vĩnh Tây, xã Tây Phú, huyện Thoại Sơn (An Giang) có nhu cầu sử dụng điện, ông Trí chỉ thực hiện công đoạn cắm trụ điện rồi bỏ dở công việc, "ẵm" tiền bỏ trốn.

Vừa qua, hơn 20 hộ dân ở tuyến kênh Vĩnh Tây, xã Tây Phú, huyện Thoại Sơn (An Giang) có đơn phản ánh, do nhu cầu sử dụng điện, họ cùng nhau đóng góp mỗi hộ trên 8 triệu đồng giao cho ông Đặng Công Trí (ngụ xã Vĩnh Phú, huyện Thoại Sơn), đầu tư đường dây và liên hệ Xí nghiệp Điện nước huyện Thoại Sơn làm thủ tục kéo điện. Tuy nhiên, sau khi nhận số tiền trên 160 triệu đồng, ông Trí chỉ thực hiện công đoạn cắm trụ điện rồi bỏ dở công việc, "ẵm" tiền bỏ trốn cho đến nay.

Trước đó, 54 hộ dân ở khu vực Kinh Cùng (xã Vọng Đông, huyện Thoại Sơn) không vào được điện vì sự cản trở của 2 hộ dân cùng xóm. Sau khi chính quyền địa phương tích cực vận động, 2 hộ dân này đã đồng ý cho kéo đường dây điện ngang qua nhà họ.

Theo ông Đặng Văn Lầu, thủ quỹ Tổ kéo điện ấp Sơn Hòa (đường điện T3), do thấy ông Trí đã từng đứng ra nhận kéo điện thành công ở một số vùng lân cận nên những hộ dân khu vực Kinh Cùng đã nhờ ông Trí kéo điện giúp họ.

Ngày 3/9/2010, ông Trí nhận 15 triệu đồng nói là đi làm bản vẽ hồ sơ lưới điện. Từ đó đến ngày 10/12/2010, ông Trí lần lượt nhận thêm 144 triệu đồng của Tổ kéo điện ấp Sơn Hòa (có biên nhận). Dù đã nhận gần hết số tiền trong hợp đồng nhưng ông Trí vẫn chỉ mua được trụ điện chứ không kéo dây điện.

Ngày 17/1/2011, ông Trí tiếp tục liên hệ Tổ kéo điện xin nhận 33 triệu đồng còn lại cho đủ số tiền 192 triệu đồng như thỏa thuận. Lần này, ông Trí hứa đến ngày 24/1/2011, sẽ hoàn thành công trình kéo điện cho người dân. Nếu sai, hoàn toàn chịu trách nhiệm và sẽ bồi thường các khoản chi phí cho Tổ kéo điện. Thấy ông Trí hứa "chắc nịch", người dân nơi đây yên tâm nhưng chờ mãi vẫn không thấy ông Trí kéo điện.

Quá bức xúc, các thành viên Tổ kéo điện đã đến tận nhà ông Trí mời ông đến Xí nghiệp điện nước huyện Thoại Sơn giải quyết. Buổi làm việc còn có đại diện Phòng Công thương huyện Thoại Sơn và lãnh đạo UBND xã Vọng Đông. Ông Trí đã ký vào biên bản, cam kết đến ngày 15/3/2011 sẽ hoàn tất kéo đường dây điện còn lại. "Đến nay ông Trí vẫn biệt tăm. Chúng tôi nhiều lần đến nhà tìm, kể cả vào ban đêm nhưng vẫn không gặp. Vợ con ông cũng không biết ông đã "ẵm" tiền của chúng tôi trốn đi đâu" - ông Lầu cho biết.

Trước hành vi có dấu hiệu lừa đảo của ông Đặng Công Trí, các hộ dân khu vực Kinh Cùng đã làm đơn tố cáo gửi Công an huyện Thoại Sơn đề nghị xử lý

N.T.
.
.
.