Ấm áp nghĩa tình miền núi Sơn Tây

Thứ Năm, 06/03/2008, 15:40
Nhân kỷ niệm 60 năm CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, ngày 3/3, Đội văn nghệ xung kích Công an tỉnh Quảng Ngãi đã "hành quân" về 2 xã Sơn Tinh và Sơn Lập của huyện miền núi Sơn Tây.

Khi mặt trời vừa khuất bóng sau ngọn núi cao Azin, người dân Sơn Tinh đã lũ lượt tập trung tại trụ sở UBND xã để xem văn nghệ. Những chàng trai cô gái Hre chọn cho mình những bộ đồ đẹp nhất để dự. Không ai bảo, người lớn lẫn các em bé trật tự, chăm chú thưởng thức.

Anh Đinh Văn Vò ở thôn Lục Tía, xã Sơn Tinh nói với chúng tôi: "Lâu lắm rồi, người dân chúng tôi mới tập trung về đây đông vui như thế này. Các anh chị Công an hát ca ngợi về Bác Hồ, cách mạng rất hay… Cảm ơn các anh chị Công an rất nhiều".

Trước tình cảm nồng nhiệt của bà con dành cho đoàn, các chiến sỹ văn nghệ xung kích càng hát không biết mệt mỏi. Những tràng vỗ tay, những tiếng cười vui cứ nối mạch liên hồi. Đêm càng khuya, lời ca tiếng hát càng nồng ấm, vang vọng cả núi rừng, như xoá đi cái lạnh hút đầu xuân.

Kết hợp với đêm diễn văn nghệ, bà con còn được nghe Công an phổ biến, tuyên truyền về pháp luật và công tác giữ vững an ninh trật tự ở buôn làng. Anh Đinh Văn - Chủ tịch UBND xã Sơn Tinh xúc động nói: "Ban đầu chúng tôi không nghĩ các anh sẽ về đây diễn văn nghệ vì tuyến đường vào đây gần như bị chia cắt bởi sạt lở và lầy lội. Không ngờ các anh chị bất chấp nhiều khó khăn vất vả để đến xã chúng tôi biểu diễn…".

Sau khi phục vụ văn nghệ cho bà con ở xã Sơn Tinh, Đội văn nghệ xung kích Công an tỉnh Quảng Ngãi lại tiếp tục lên đường đến xã Sơn Lập mang lời ca tiếng hát phục vụ đồng bào dân tộc trên vùng cao này.

Được biết trong năm 2007, Đội văn nghệ xung kích Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức 14 đợt diễn văn nghệ tại những địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa tỉnh Quảng Ngãi

Thành Sự
.
.
.