AHLĐ Lê Văn Kiểm ủng hộ 500 triệu đồng giúp dân bị bão số 6

Thứ Hai, 13/10/2008, 16:06
Sáng 12/10, tại trụ sở UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang), Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm và Thiếu tướng, nhà văn Hữu Ước, TBT Báo CAND đã trao số tiền 500 triệu đồng cho đại diện lãnh đạo huyện và quà cho 2 xã Bảo Sơn và Nghĩa Phương.

Cuối tháng 9 vừa qua, cơn bão số 6 đổ bộ vào các tỉnh Bắc Bộ đã gây thiệt hại nặng nề đối với tỉnh Bắc Giang, trong đó huyện Lục Nam là vùng rốn lũ, có 18/27 xã gồm 10.175 hộ với 4,5 vạn dân bị ảnh hưởng. Hàng ngàn hécta lúa, nhà cửa, hoa màu, nhiều vật nuôi, cây trồng bị mất trắng; có 2 người bị chết vì lũ cuốn... Thiệt hại tài sản trên 200 tỉ đồng.

Trước những thiệt hại, mất mát to lớn của nhân dân huyện Lục Nam, ông Lê Văn Kiểm, Anh hùng Lao động, Ủy viên Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty Golf Long Thành - Đồng Nai, thông qua Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã quyết định ủng hộ 500 triệu đồng giúp bà con khắc phục thiên tai (trong đó có 2 tivi, 2 đầu DVD tặng xã Bảo Sơn và Nghĩa Phương; cùng 36 triệu tiền mặt tặng 18 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn).

Sáng 12/10, tại trụ sở UBND huyện Lục Nam, Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm và Thiếu tướng, nhà văn Hữu Ước, Tổng Biên tập Báo CAND đã trao số tiền cho đại diện lãnh đạo huyện và quà cho 2 xã Bảo Sơn và Nghĩa Phương.

Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm (thứ hai từ trái sang) và Thiếu tướng, nhà văn Hữu Ước trao 500 triệu đồng cho lãnh đạo huyện Lục Nam.

Trước khó khăn đặc biệt của một số hộ gia đình, ông Lê Văn Kiểm và Thiếu tướng, nhà văn Hữu Ước đã tặng quà cho 18 hộ gia đình (mỗi phần quà 2 triệu đồng tiền mặt).

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã phát biểu trân trọng cảm ơn ông Lê Văn Kiểm và Báo CAND - Chuyên đề ANTG về sự ủng hộ quý báu này và khẳng định sẽ sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, giúp đồng bào khắc phục thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại lễ trao quà, ông Lê Văn Kiểm cho biết, hơn 40 năm trước, khi đang là sinh viên Đại học Thủy lợi, ông từng có thời gian sơ tán, học tập tại huyện Lục Nam, được đồng bào cưu mang, giúp đỡ. Báo CAND - Chuyên đề ANTG là địa chỉ tin cậy để ông và nhiều doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước thông qua thực hiện công tác xã hội, từ thiện giúp đỡ đồng bào.

Được biết, trước đây ông Lê Văn Kiểm đã dành 150 triệu đồng ủng hộ Chương trình mổ mắt đem lại ánh sáng cho nhiều người dân Bắc Giang bị khiếm thị. Riêng trong năm 2007, ông Lê Văn Kiểm đã dành 12 tỉ đồng làm công tác xã hội, từ thiện, giúp đỡ người nghèo

PV
.
.
.