9000 người chạy bộ vì trẻ em

Thứ Hai, 05/12/2011, 08:45
8h sáng 4/12, hơn 9000 người dân Thủ đô, bao gồm đại diện lãnh đạo TP Hà Nội, những người nổi tiếng, sinh viên các trường trung học và ĐH, các tổ chức, bệnh viện và đông đảo quần chúng nhân dân… đã tham gia cuộc chạy để quyên góp ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực hồ Thiền Quang (Hà Nội).

Hoạt động thể thao hữu nghị từ thiện này nhằm khơi dậy lòng nhân ái và nghĩa cử cao đẹp của nhân dân Thủ đô Hà Nội, các doanh nghiệp và cộng đồng. “Cuộc chạy vì trẻ em năm 2011” là sự tiếp nối cuộc chạy vì mục đích từ thiện mang tên “Terry Fox” (từ 2000 - 2008) tại Hà Nội nhằm quyên góp tiền ủng hộ nghiên cứu chữa bệnh ung thư và “Cuộc chạy vì trẻ em” (2009-2010) để quyên tiền ủng hộ các trẻ em nghèo Việt Nam mắc bệnh ung thư và bệnh tim.

Số tiền quyên góp sẽ được sử dụng để hỗ trợ các nghiên cứu về ung thư, giúp chữa trị cho nhiều trẻ em nghèo mắc bệnh ung thư và các bệnh về tim tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và trong chương trình phẫu thuật tim của Quỹ Nhịp tim Việt.

Cuộc chạy có sự tham gia tổ chức của UBND TP Hà Nội, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị TP. Hà Nội, Đại sứ quán Canada, Hội doanh nghiệp Canada tại Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam – Canada, và Công ty TNHH Manulife Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc chạy, ông Đào Văn Bình, Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch MTTQ TP. Hà Nội cho biết: “Tôi rất vui mừng chứng kiến số người tham gia và số tiền quyên góp được qua các cuộc chạy ngày một tăng, đặc biệt là sự tham gia đóng góp của các bạn Canada và cộng đồng quốc tế. Cuộc chạy cũng đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cộng đồng, xây dựng một xã hội giàu tình yêu thương, là một minh chứng đẹp đẽ về sự chia sẻ, tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam, nhân dân Thủ đô Hà Nội và bạn bè quốc tế”.

Cùng 9000 người dân Thủ đô.

Qua 11 lần tổ chức sự kiện này (từ năm 2000 đến năm 2010), cuộc chạy đã thu hút sự tham gia của gần 50.000 người và quyên góp được hơn 4 tỷ đồng. Riêng cuộc chạy sáng nay với 9000 người tham gia, BTC đã thu về số tiền 1 tỷ đồng, bao gồm tiền ủng hộ của các nhà tài trợ và tiền bán áo phông. Ngoài ra các doanh nghiệp cũng đã đảm nhận mổ tim cho 10 cháu bé.

Từ người lớn…

Đến trẻ em.

Từ sinh viên…

Cho đến người nổi tiếng: Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan và NSND Lê Khanh (ở giữa).

Và cả những người khuyết tật.

Quỳnh Vinh
.
.
.