Hình ảnh nhói lòng từ hiện trường vụ lở núi kinh hoàng ở TP Nha Trang

Thứ Ba, 20/12/2016, 12:37
Vụ sạt lở núi kinh hoàng xảy ra tại thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng, TP Nha Trang (Khánh Hòa) vào tầm 2h sáng 20-12 khiến cho 8 người thương vong.


Như đã đưa tin, mưa lớn trong nhiều ngày qua đã gây xỏi lở triền núi Phi Châu, khiến cho hàng trăm khối đất đá đổ ập xuống vùi lấp 5 căn nhà dân bên chân núi. 

Hơn 200 cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Khánh Hòa, Cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hòa, Công an và Phòng quản lý đô thị TP Nha Trang cùng 5 xe cơ giới chuyên dụng khẩn trương tiếp cận hiện trường phối hợp đội cứu hộ - cứu nạn của Sư đoàn 305, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa và người dân địa phương khẩn trương triển khai phương án đào bới cứu nạn. 

Đại tá Nguyễn Đức Quỳnh – Giám đốc cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hòa cho biết, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã đưa được 2 thi thể nạn nhân là bà Phan Thị Cư, 58 tuổi và cháu bé Lê Anh Khang, 4 tuổi đã được ra ngoài.

4 người khác bị thương đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu là ông Lê Anh Vy, 61 tuổi; Trần Thị Thu Sương, 60 tuổi; Nguyễn Kim Bình, 64 tuổi; Nguyễn Đình Tú, 33 tuổi. Trong khi đó dưới đống đất đá vẫn còn 2 nạn nhân khác chưa được tìm thấy là mẹ con bà Phạm Thị Hoa, 43 tuổi và Phạm Cao Sang, 18 tuổi.

Hiện trường vụ sạt lở núi và các lực lượng đang nỗ lực tìm kiếm hai người còn lại dưới đống đất đá

Ông Lê Đức Vinh – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo cứu nạn, đồng thời mở rộng hiện trường tiến hành rà soát để sơ tán người dân ra khỏi tầm nguy hiểm do sạt lở núi có thể xảy ra. 

Đến thời điểm này, dưới sự chỉ huy của Đại tá Nguyễn Đức Quỳnh – Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hòa, các đội cứu hộ - cứu nạn vẫn đang nỗ lực tìm kiếm hai nạn nhân còn lại dưới đống đất đá, là mẹ con bà Phạm Thị Hoa, 43 tuổi và Phạm Cao Sang, 18 tuổi. 

Đến 13h45’ chiều cùng ngày vẫn chưa tìm thấy, trong khi thời tiết ở hiện trường đã có mưa nhẹ, khiến cho công tác cứu nạn vấp phải không ít khó khăn.

Hữu Toàn - Nam Khánh - Xuân Hưng
.
.
.